Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Giảm cân với trứng - ăn kiêng không lo chết đói

Đăng bởi: Biết Tuốt13/04/2017 10:57

Health+ | Trứng giàu protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất - tất cả đều giúp giảm cân lành mạnh.

Giảm cân với trứng - ăn kiêng không lo chết đói

Ăn trứng giảm cân không? Trứng gà và trứng vịt trứng nào bổ hơn?

7 loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân của nam giới

Mẹo ăn ít mà no nhanh, no lâu cho người muốn giảm cân nhanh

Tắm bồn nước nóng giúp giảm cân?

Cẩn thận với chế độ giảm cân low-carb

Cách đơn giản nhất để giảm cân là giảm lượng thức ăn tổng thể, cũng như giảm tiêu thụ thực phẩm giàu calorie, chất béo, đường… Trứng là thực phẩm có hàm lượng calorie thấp. Một quả trứng lớn chỉ cung cấp 78 calorie nhưng lại giàu các chất dinh dưỡng khác. Vậy nên, mỗi ngày bạn ăn từ 2 - 4 quả trứng cũng không làm cơ thể phải tiêu thụ quá nhiều calorie.

Thêm rau củ quả vào món trứng của bạn có thể cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất với calorie cũng chỉ dưới 300 (không cho thêm bơ và dầu mỡ). Không giống như ngũ cốc, trứng có thể kết hợp tốt với rau củ quả, là cặp đôi dinh dưỡng hoàn hảo giúp cho bạn no lâu.

Mặt khác, trứng chứa nhiều chất đạm (protein) giúp bạn no bụng lâu hơn. Khi ăn một quả trứng gà đồng nghĩa với việc bạn đã bổ sung vào cơ thể 14% lượng protein cần thiết. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng vào buổi sáng giúp giảm suy nghĩ ám ảnh về đồ ăn xuống 60% và cũng có thể giúp giảm thèm ăn vặt vào ban đêm xuống một nửa.

Một nghiên cứu khác cho thấy, nữ giới ăn trứng thay vì bánh mì vào buổi sáng sẽ tiêu thụ ít calorie hơn trong 36 giờ. Đối với nam giới, lợi ích này kéo dài khoảng 24 giờ. Trong một nghiên cứu khác, những người ăn trứng trong bữa sáng giảm cân nhiều hơn những người không ăn 65%.

Bạn nên chọn các loại trứng hữu cơ (trứng từ gà, vịt chăm thả tự nhiên) vì so với trứng công nghiệp, chúng có: Vitamin D nhiều hơn 4 - 6 lần, cholesterol chỉ bằng 1/3, chất béo no chỉ bằng 1/4, vitamin A nhiều hơn gấp rưỡi, omega-3 nhiều hơn gấp 2 - 4 lần, vitamin E nhiều hơn gấp 3 lần, beta-carotene nhiều hơn gấp 7 lần...

Trứng vịt và trứng gà đều tốt, tuy nhiên trứng vịt được đánh giá nhỉnh hơn về chất lượng. Trứng vịt tuy tanh hơn nhưng lại chứa nhiều omega-3 có lợi cho tim mạch hơn trứng gà.

Các loại trứng khi chưa nấu chín kỹ như trứng chần, trứng tráng sơ qua, trứng lòng đào... sẽ khiến cơ thể khó hấp thu protein. Chính vì vậy, chỉ nên ăn trứng đã được chế biến kỹ.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm