Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

3 cách chế biến bữa sáng ngon "hết nấc" với khoai lang

Đăng bởi: Biết Tuốt27/08/2019 17:12

Health+ | Khoai lang à một trong những thực phẩm lành mạnh và vô cùng bổ dưỡng. Ăn khoai lang trong bữa sáng là một lựa chọn thông minh và cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

3 cách chế biến bữa sáng ngon

Ăn sáng bằng khoai lang có tốt không?

Khoai lang nướng Hasselback: Món Tây ngon dễ làm

Món ngon ngày Đông: Bánh cuộn quế nhân khoai lang, phủ kem pho mát ấm áp

Cùng bé yêu vào bếp làm bánh doremon nhân khoai lang tím cực ngon

Cách làm bánh brownie khoai lang tơi xốp phủ kem mật ong ngọt lịm

Ăn sáng bằng khoai lang là thói quen dung dị của nhiều người Việt. Tuy nhiên, ngày nào cũng ăn khoai lang luộc sẽ khiến bạn chán ngán. Dưới đây là 3 cách biến tấu món ăn sáng ngon miệng với khoai lang mà bạn nên bỏ túi ngay:

1. Bánh khoai lang

Nguyên liệu: 1 củ khoai lang lớn, 1 củ hành tây, 1 quả trứng, ¼ cốc bột mì (hoặc loại bột bạn yêu thích); Nước lọc và muối hoặc đường (tùy theo bạn muốn ăn bánh ngọt hay mặn) lượng vừa đủ.

Cách làm:

- Xắt nhỏ khoai lang và hành tây, bạn có thể cho khoai lang và hành tây vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Cho bột, trứng vào một chiếc bát lớn, thêm muối hoặc đường, cho lượng nước vừa đủ vào, khuấy đều tay. Sau đó, cho hỗn hợp khoai và hành tây vào bát bột vừa trộn, trộn đều.

- Nếu bạn thích bánh rán: Cho dầu ăn vào chảo, đun sôi rồi múc từng thìa hỗn hợp vào chảo, dàn đều, rán từng mặt trên lửa vừa. Khi bánh chín đều, vớt ra đĩa, thấm bớt dầu và ăn khi còn nóng.

- Nếu bạn thích bánh nướng: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 170°C. Lót giấy nến lên trên khay nướng, phết một chút dầu olive hoặc dầu bơ lên giấy nến để chống dính. Múc từng thìa hỗn hợp vào khay. Cho khay vào lò nướng, nướng bánh trong vòng 15 phút cho mỗi mặt. Bỏ bánh ra khỏi lò, ăn kèm với sữa chua không đường.

2. Bánh mì làm bằng khoai lang

Nguyên liệu: 1 củ khoai lang, topping (bất cứ thứ gì bạn thích, như dưa chuột, ớt chuông, quả bơ, bơ hạt…).

Cách làm: Cắt khoai lang thành những miếng vừa ăn, nướng chín. Sau đó, bạn có thể phủ lên trên miếng khoai bất cứ loại topping nào mà bạn thích. Tốt nhất, nên lựa chọn thực phẩm lành mạnh, như quả bơ nghiền, trứng khuấy, dầu olive, bơ hạnh nhân…

3. Khoai lang nướng kiểu Mexico

Nguyên liệu: 1 củ khoai lang, muối (vừa đủ), đậu đen, sốt salsa (vừa đủ), vài nhánh hành lá.

Cách làm: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 170°C. Dùng dĩa để để đâm đều vào củ khoai, sau đó cho vào lò, nướng trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng cho tới khi chín mềm, thời gian nướng tùy vào kích cỡ của củ khoai. Bỏ khoai ra ngoài, để nguội rồi rắc muối lên trên. Đối với đậu đen, sau khi ngâm (tốt nhất là ngâm qua đêm) và rửa sạch, cho đậu vào nồi nhỏ, thêm sốt salsa, đun trên lửa nhỏ, khuấy đều. Không cần nấu đậu quá lâu, chỉ nấu vừa chín. Phủ đậu lên trên khoai lang đã nướng, rắc thêm hành lá xắt nhỏ, thưởng thức với một chút phô mai.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm