Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn quá ít muối hại chẳng kém gì ăn nhiều!

Đăng bởi: Trần Lưu20/12/2016 12:42

Health+ | Ăn quá nhiều muối có thể gây bệnh tim mạch và bệnh thận. Tuy nhiên, nếu vì thế mà không dám ăn muối, hoặc ăn quá ít muối thì cũng là một sai lầm. Bởi ăn quá ít muối cũng gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Ăn quá ít muối hại chẳng kém gì ăn nhiều!

Ăn quá ít muối gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Vì sao không nên cho trẻ ăn muối, đường, mật ong?

Muối: Ăn bao nhiêu là quá nhiều?

Trẻ ăn dặm vẫn cần muối!

Muốn eo thon, giảm ăn muối

Suy giảm chức năng thần kinh

Hệ thần kinh của bạn cần muối để hoạt động. Do đó, ăn quá ít muối có thể ảnh hưởng đến chức năng thần kinh. Thậm chí, bạn có thể sẽ bị co giật, mất phương hướng, hoặc thậm chí rơi vào tình trạng hôn mê do thiếu hụt muối trong chế độ ăn uống.

Mất kiểm soát cơ bắp

Mất kiểm soát cơ bắp là một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất nếu ăn quá ít muối. Nó có thể gây sưng, đau quặn và thậm chí làm yếu cơ.

Hạ natri máu

Hạ natri máu là một rối loạn nước - điện giải hay gặp trong hồi sức cấp cứu. Nồng độ natri trong máu hạ gây nên tình trạng giảm áp lực thẩm thấu ngoài tế bào, dẫn tới thừa nước trong tế bào do nước di chuyển từ ngoài vào trong tế bào. Việc cắt giảm lượng muối có thể dẫn đến hạ natri máu và gây ra cảm giác buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn, nôn mửa và thậm chí co giật.

Bệnh tim

Có thể bạn sẽ bất ngờ, nhưng việc giảm lượng muối ăn hàng ngày có thể làm tăng mức độ cholesterol xấu (LDL) và triglycerides trong cơ thể. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phù não

Phù não hay sưng não trong hộp sọ là một trong những tác dụng phụ nguy hiểm nhất của việc thiếu hụt lượng muối ăn hàng ngày. Tình trạng sưng phù có thể dẫn đến các mạch máu bị vỡ, gây chảy máu trong não và đe dọa tình mạng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người lớn mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 6gr muối ăn, tương đương với một thìa cà phê muối. Lượng muối này đã bao gồm trong rất nhiều thực phẩm thông dụng như bánh mì, phô mai, nước sốt cà chua, lạc rang muối, thịt nguội, khoai tây chiên...

Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn đưa vào cơ thể trung bình 9 - 10gr muối mỗi ngày. Nếu giảm lượng muối xuống 6gr sẽ có thể ngăn chặn các ca đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm