Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn nội tạng động vật, lợi hay hại?

Đăng bởi: trinhtay08/01/2020 11:02

Health+ | Thịt nội tạng có giá trị dinh dưỡng cao và có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn thịt nội tạng một cách chừng mực nếu không muốn nó phản tác dụng.

Ăn nội tạng động vật, lợi hay hại?

Một số loại thịt nội tạng có giá trị dinh dưỡng rất cao

Nội tạng động vật giàu dinh dưỡng, cớ sao không ăn?

Lợi ích và những lưu ý khi ăn nội tạng động vật

Nội tạng heo: Cái gì nên ăn, cái gì không nên?

Ai không nên ăn nội tạng động vật?

Lợi ích của các loại thịt nội tạng

Gan

Gan là loại thịt nội tạng rất giàu dinh dưỡng. Nó chứa nhiều vitamin A có lợi cho sức khỏe của mắt và giảm nguy cơ mắc các bệnh gây viêm bao gồm Alzheimer, viêm khớp…

Gan cũng chứa acid folic, sắt, crom, đồng và kẽm đặc biệt tốt cho tim mạch và làm tăng mức độ huyết sắc tố trong máu.

Cật (bầu dục)

Cật rất giàu các chất dinh dưỡng, protein, acid béo omega-3

Cật rất giàu protein, acid béo omega-3. Nó cũng có chứa các thành phần có khả năng chống viêm và tốt cho tim mạch.

Óc

Óc có chứa acid béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác. Phosphatidylcholine và phosphatidylserine trong óc rất tốt đối với hệ thần kinh. Ngoài ra các chất chống oxy hóa trong óc cũng giúp bảo vệ não, tủy sống của con người khỏi bị hư hại.

Tim

Tim rất giàu folate, sắt, kẽm và selen. Nó còn cung cấp rất nhiều vitamin B2, B6, B12. Các vitamin nhóm B này có tác dụng bảo vệ tim mạch, phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Chúng cũng giúp ổn định huyết áp, cholesterol. Chúng có lợi cho não và giảm nguy cơ mắc Alzheimer, sa sút trí tuệ, trầm cảm và lo lắng.

Tim cũng có chứa coenzyme Q10. Đây là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh như bệnh tim mạch. Ngoài ra, nó còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sinh lực.

Lưỡi

Lưỡi rất giàu các chất dinh dưỡng, calorie, acid béo, sắt, choline

Lưỡi rất giàu calorie, acid béo, kẽm, sắt, choline và vitamin B12, rất có lợi đối với người đang hồi phục sau bệnh tật hoặc phụ nữ mang thai.

Folate là vitamin trong các loại thịt nội tạng tốt cho khả năng sinh sản và phòng ngừa các khuyết tật ở thai nhi. Ngoài ra vitamin B6 có thể giúp giảm các triệu chứng ốm nghén trong thai kỳ.

Yếu tố rủi ro

Thịt nội tạng có chứa nhiều cholesterol, chất béo bão hòa và purine. Điều này làm cho thịt nội tạng không có lợi đối với những người mắc bệnh tim mạch hoặc bệnh gout.

Thịt nội tạng chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Trái với định kiến hiện nay, bạn vẫn cần cholesterol và chất béo bão hòa ở mức độ vừa phải trong chế độ ăn uống. Lượng chất béo bão hòa nên được giới hạn ở mức 10% so với lượng calorie tiêu thụ.

Purine trong thịt nội tạng không có lợi cho người bệnh gout vì có có thể làm bệnh bùng phát.

Hơn nữa, rất nhiều người lo ngại rằng các chất độc sử dụng trong chăn nuôi có thể tích tụ tại thịt nội tạng. Tuy nhiên, các bộ phận nội tạng như gan hay thận có khả năng lọc các độc tố và bài tiết ra ngoài, không lưu trữ chúng.

Điều quan trọng là bạn nên biết thực phẩm bạn đang ăn có nguồn gốc từ đâu. Nguồn thực phẩm sạch, hữu cơ sẽ có lợi đối với sức khỏe của bạn hơn.

Trịnh Tây H+ (Theo medicalnewstoday)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm