Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Ăn nhiều thịt trắng cũng gây tăng cholesterol như thịt đỏ

Đăng bởi: Nguyễn Hiệp12/06/2019 15:01

Health+ | Nhiều khuyến cáo dinh dưỡng trước đây cho rằng, mọi người nên hạn chế ăn thịt đỏ và thay thế bằng thịt trắng để kiểm soát mức cholesterol trong máu tốt hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu mới ở Mỹ lại khiến các nhà khoa học suy nghĩ lại về vấn đề này.

Ăn nhiều thịt trắng cũng gây tăng cholesterol như thịt đỏ

Thịt đỏ và thịt trắng, loại nào làm tăng cholesterol nhiều hơn?

Ăn thịt đỏ và thịt trắng đều tăng nguy cơ bị đái tháo đường

Ăn bao nhiêu thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc ung thư ruột?

Tại sao phụ nữ nên hạn chế ăn thịt đỏ?

Điều gì xảy ra nếu bạn không ăn thịt mà chỉ ăn cá?

Theo đó, các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Oakland (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, ăn nhiều thịt trắng (như thịt gà, thịt gia cầm) có thể làm tăng nồng độ lipoprotein giống như ăn thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu...). Lipoprotein là một phân tử luân chuyển trong hệ mạch, tương tự như LDL (cholesterol xấu) và nó cũng giống như những protein có trong các cục máu đông. Sự gia tăng cholesterol xấu sau khi ăn thịt trắng có thể xảy ra ngay cả khi bạn không tiêu thụ bất kỳ chất béo bão hòa nào.

Đây được xem là nghiên cứu đầu tiên so sánh toàn diện tác động của thịt đỏ và thịt trắng đối với cholesterol của cơ thể.

Các nhà khoa học xác định rằng cả thịt đỏ và thịt trắng đều thúc đẩy mức cholesterol trong máu cao hơn chế độ ăn có chứa một lượng protein thực vật tương đương.

“Khi chúng tôi lên kế hoạch cho nghiên cứu này, chúng tôi hy vọng thịt đỏ có tác động xấu đến mức cholesterol trong máu hơn thịt trắng. Tuy nhiên, kết quả đã làm chúng tôi ngạc nhiên vì không phải thế. Tác động của chúng đối với mức cholesterol là giống hệt nhau”, tiến sỹ Ronald Krauss, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Vì vậy, các nhóm nghiên cứu cho rằng, cách tốt nhất để kiểm soát được mức cholesterol trong máu là nên áp dụng chế độ ăn có nguồn gốc từ thực vật và tiêu thụ protein không phải từ thịt mà có thể là rau, đậu và các sản phẩm từ sữa.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition.


Nguyên Hương H+ (Theo UPI)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm