Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn gì để không lo bị ung thư tuyến tiền liệt?

Đăng bởi: Trần Lưu21/12/2016 15:35

Health+ | Bằng việc bổ sung các thực phẩm trong danh sách dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ có một tuyến tiền liệt khỏe mạnh và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Ăn gì để không lo bị ung thư tuyến tiền liệt?

Thực phẩm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Những thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

5 quan niệm sai lầm về bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Video: Những điều nam giới cần biết về tuyến tiền liệt để bảo vệ sức khỏe

Bảo vệ tuyến tiền liệt nên dùng TPCN có thành phần gì?

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ đứng đầu danh sách các thực phẩm giúp tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Cả chất xơ hòa tan và không hòa tan đều có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư trong tuyến tiền liệt.

Nguồn chất xơ hòa tan trong nước có nhiều trong các loại trái cây như táo và cam quýt... các loại rau củ như cà rốt, khoai tây và các loại đậu như đậu Hà Lan. Lúa mạch, yến mạch và cám gạo cũng là những nguồn chất xơ hòa tan dồi dào mà bạn nên bổ sung. Nguồn chất xơ không hòa tan bao gồm trong các loại rau như cỏ cà ri, rau bina, bông cải xanh, đậu xanh và các loại trái cây như dâu tây, chuối và quả lê.

Trái cây và rau quả

Tất cả các loại trái cây có màu tươi sáng như quả việt quất, anh đào, dưa hấu, nho và các loại rau củ như cà chua, bắp cải và súp lơ... là những nguồn vitamin A và E dồi dào, chúng có tác dụng chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa cũng giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho cơ thể, ức chế sự phát triển khối u ở tuyến tiền liệt. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn ít nhất 4 - 5 khẩu phần trái cây và rau quả mỗi ngày để có một tuyến tiền liệt khỏe mạnh.

Thủy, hải sản

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt chỉ bằng các loại thực phẩm

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá mòi và cá trích... là những nguồn dồi dào acid béo omega có hoạt tính chống viêm. Nó không chỉ giúp làm giảm viêm tuyến tiền liệt mà còn ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư ở các mô tuyến tiền liệt.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh... rất giàu selen, giúp bảo vệ tuyến tiền liệt. Chúng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe của tuyến tiền liệt. Các loại hạt cũng rất giàu lignin, một loại chất xơ có tác dụng làm giảm táo bón (táo bón là nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt). Chúng cũng rất giàu prostaglandin, các phân tử có nguồn gốc từ các acid béo omega-3 có tác dụng chống viêm tự nhiên. Đặc biệt, các loại hạt còn có chứa phytoestrogen, có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Các sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm được làm từ đậu nành như đậu phụ và sữa đậu nành có chứa isoflavone, hợp chất hóa học làm giảm mức độ hormone nội sinh dihydrotestosterone. Dihydrotestosterone là nguyên nhân dẫn tới sự phát triển quá mức của tuyến tiền liệt, gây phì đại tuyến tiền liệt.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm