Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 16

Đăng bởi: Trần Linh29/03/2020 17:00

Health+ | Ở tuổi dậy thì, cơ thể cần được bổ sung đủ chất dinh dưỡng để tăng chiều cao nhanh. Những thực phẩm nào nên ăn để tăng chiều cao ở tuổi 16?

Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 16

Ăn uống như thế nào để tăng chiều cao?

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng chiều cao ở tuổi 16

Sữa và các sản phẩm từ sữa giúp tăng chiều cao

  • Thực phẩm giàu calci: các sản phẩm từ sữa, rau xanh, giúp xương phát triển tốt
  • Protein kết hợp với vitamin D: tăng hormone tăng trưởng và hỗ trợ sự phát triển cho răng và xương. Để tăng chiều cao, bạn cần ăn nhiều thịt nạc, cây họ đậu, đậu phụ, phomai và trứng.
  • Kẽm: kẽm giúp ngăn ngừa còi xương. Một số thực phẩm giàu kẽm như socola, hàu, trứng, măng tây, đậu phộng
  • Khoáng chất, vitamin và tinh bột: sữa, trứng, sữa đậu nành, bột yến mạch, rau quả.

Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng với sự phát triển của cơ thể

Uống nước giúp ngăn ngừa các kết cấu độc hại trong cơ thể làm thay đổi quá trình trao đổi chất. Uống nước giúp tiêu hóa tốt hơn và giúp thanh lọc cơ thể. Một khi cơ thể không có độc tố, quá trình trao đổi chất sẽ được tăng cường, hỗ trợ xương phát triển bình thường. Hãy uống khoảng 8-10 cốc nước mỗi ngày.

Tránh xa các tác nhân gây còi cọc

Các loại thuốc đều không an toàn ở độ tuổi này. Uống nhiều thuốc dẫn đến chậm tăng trưởng và nguy cơ suy dinh dưỡng, cản trở sự đàn hồi của xương.

Tập thể dục

1 số bài tập giúp tăng chiều cao ở tuổi 16

Tập xà đơn 

Động tác bơi trên cạn

Động tác straight leg

Các bài tập yoga khiến chúng ta hít thở sâu, giúp giải tỏa căng thẳng, tháo gỡ sức ép ở cơ lưng, giúp cơ thể phát triển chiều cao bình thường.

Mỹ Linh H+ (Theo Style At Life)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Yêu trẻ

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm