Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn gì để cải thiện và tăng cường trí nhớ?

Đăng bởi: Trần Lưu14/12/2017 16:13

Health+ | Để cải thiện và tăng cường trí nhớ, bạn cần bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết để tăng cường hoạt động và chức năng của não bộ. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ của mình.

Ăn gì để cải thiện và tăng cường trí nhớ?

Những dưỡng chất giúp tăng cường trí nhớ

5 bước giúp bạn cải thiện trí nhớ

Bị mất trí nhớ có phải do rối loạn nội tiết tố?

5 cách đơn giản giúp cải thiện trí nhớ để ngăn ngừa bệnh Alzheimer

7 thực phẩm chứa polyphenol giúp ngừa bệnh tim, mất trí nhớ và ung thư

Magne

Không chỉ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, khoáng chất này cũng rất có ích cho trí nhớ của bạn. Một nghiên cứu vào năm 2010 và được công bố trên Tạp chí Neuron chỉ ra rằng, bổ sung magne giúp cải thiện trí nhớ ở những con chuột thí nghiệm.

Magne cũng có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi vitamin B, cải thiện hoạt động và chức năng của não. Khoáng chất này được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và bông cải xanh.

Kẽm

Một chất khoáng khác có khả năng kích thích não bộ để cải thiện trí nhớ chính là kẽm. Dưỡng chất này được tìm thấy nhiều trong thịt bò, hạt bí ngô và tôm. Mặc dù các nhà khoa học chưa biết chính xác kẽm giúp cải thiện sức khoẻ của não bộ như thế nào nhưng sự thiếu hụt của dưỡng chất này được cho là có liên quan đến bệnh Parkinson và Alzheimer.

Ăn gì để cải thiện và tăng cường trí nhớ? - Ảnh 1

Các nhà nghiên cứu nói rằng, việc bổ sung kẽm có thể giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng như cảm lạnh, đặc biệt là vào mùa Đông.

Acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có nhiều trong dầu cá, hạt lanh và quả óc chó. Đây là chất béo rất cần thiết cho sức khoẻ của não bộ. Các nghiên cứu đã phát hiện rằng, sự thiếu hụt của chất dinh dưỡng này có liên quan đến tình trạng suy giảm nhận thức và chứng mất trí nhớ.

Ngoài ra, acid béo omega-3 cũng giúp trái tim của bạn khỏe mạnh hơn. Alpha linolenic acid (ALA) là một loại omega-3 giúp duy trì nồng độ cholesterol tốt, giúp hệ tim mạch được khỏe mạnh hơn. 

Ngoài ra, cơ thể chúng ta có thể sử dụng ALA để tạo ra 2 loại omega-3 khác là EPA và DHA. Cả 2 loại omega này đều rất tốt cho tim mạch, ổn định huyết áp và duy trì nồng độ triglyceride ở mức bình thường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm