Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn gì để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể?

Đăng bởi: Trần Lưu14/03/2018 13:44

Health+ | Thiếu hụt vitamin B12 có thể gây ra một số vấn đề như nhức đầu, mệt mỏi, da nhợt nhạt, đau bụng, rụng tóc, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu trầm trọng và chứng mất trí nếu không được điều trị kịp thời. Ở người lớn tuổi, thiếu hụt vitamin B12 còn có thể dẫn đến bệnh Alzheimer.

Ăn gì để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể?

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin B12

5 lợi ích của vitamin B12 đối với tình dục ở nam giới

Thói quen khiến bạn có nguy cơ thiếu hụt vitamin B12

B12 là gì và tại sao chúng ta cần nó?

Vitamin B12 là gì mà quan trọng với sức khỏe như vậy?

Tại sao chúng ta cần vitamin B12?

Vitamin B12 còn được gọi là cobalamin, có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Vitamin B12 giúp cơ thể chuyển đổi carbohydrate trong thức ăn thành glucose để tạo ra năng lượng. Nó cũng giúp ích trong việc sản xuất tế bào máu. 

Bên cạnh đó, vitamin B12 cũng rất quan trọng trong việc duy trì hệ thần kinh trung ương. Ở trẻ em, vitamin B12 giúp phòng ngừa hen suyễn.

Dưới đây là một số thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình:

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc thường chứa rất nhiều vitamin B12. Đây là một nguồn vitamin B12 lý tưởng cho những người ăn chay. Hãy lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt và hạn chế ngũ cốc có chứa đường.

Trứng

Những người không ăn thịt và hải sản có thể ăn trứng để bổ sung vitamin B12. Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, lại chứa các chất chống oxy hoá như lutein và zeaxanthin - những dưỡng chất này giúp đôi mắt sáng khỏe.

Ăn gì để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể? - Ảnh 1

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Ăn các sản phẩm từ sữa như bơ và phó mát sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin B12Sữa nguyên chất có thể là sự lựa chọn tốt nhất vì nó có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim.

Hải sản

Ăn nhiều hải sản có thể làm giảm nguy cơ bị đau tim. Bạn nên ăn nhiều các loại hải sản như cá hồi, cá ngừ, tôm và cá thu.

Thịt

Thịt cũng rất giàu vitamin B12. Các vitamin trong thịt không chỉ tốt cho mắt, răng miệng và xương mà còn hỗ trợ hệ thống thần kinh trung ương và tốt cho sức khỏe tâm thần. Thịt cũng giàu đạm, rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm