Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn gì để bổ sung beta-carotene cho cơ thể?

Đăng bởi: Trần Lưu27/04/2018 16:17

Health+ | Khi nói về thực phẩm giàu beta-carotene, có phải bạn nghĩ ngay đến cà rốt? Trên thực tế, còn rất nhiều loại thực phẩm khác có chứa dưỡng chất này.

Ăn gì để bổ sung beta-carotene cho cơ thể?

Ngoài cà rốt, còn rất nhiều thực phẩm giàu beta-carotene khác

Cơ thể cần vitamin A để làm gì?

Bà bầu cần bao nhiêu vitamin A mỗi ngày?

Bổ sung vitamin A cho trẻ em bị nhiễm trùng đường hô hấp

Vitamin A - lạm dụng sẽ bị ngộ độc

Beta-carotene là một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả giàu beta-carotene có nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư thấp hơn. Nó cũng giúp cơ thể phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngăn chặn mù lòa, tăng cường hệ miễn dịch....  Beta-carotene thường được tìm thấy trong các loại trái cây và rau củ có màu cam, màu đỏ.

Một số loại thực phẩm giàu beta-carotene có thể kể đến là:

Khoai lang

Khoai lang đứng đầu danh sách các loại thực phẩm giàu beta-carotene, thậm chí nó còn chứa nhiều dưỡng chất này hơn cả cà rốt. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Food Chemistry, cứ 1gr khoai lang thì có chứa tới 226mcg beta-carotene.

Lá nho

Bạn có biết rằng lá nho cũng có thể ăn được và rất bổ dưỡng? Lá nho có thể cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có beta-carotene. Ăn 100gr lá nho sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 16,1mg beta-carotene. Cứ 1gr lá nho tươi chứa tới 161mcg beta-carotene.

Cải xoăn

Theo ước tính, cứ 100gr cải xoăn có chứa 5,9mg beta-carotene và 1 gr cải xoăn có chứa 59mcg beta-carotene. Bên cạnh đó, cải xoăn cũng chứa nhiều dưỡng chất khác như sắt, protein, thiamine, riboflavin, folate, magne và phospho. Nó cũng chứa nhiều vitamin A, vitamin K, calci, kali, đồng và mangan.

Lá chùm ngây

Trong 1gr lá chùm ngây có chứa khoảng 67mcg beta-carotene

Không chỉ giàu beta-carotene, lá chùm ngây cũng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, vitamin C, kali, calci và protein. Trong 1gr lá chùm ngây có chứa khoảng 67mcg beta-carotene.

Rau bina

Trong 100gr rau bina tươi có chứa khoảng 5,6mg beta-carotene. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, beta-carotene trong rau bina có thể được hấp thụ dễ dàng hơn khi rau bina được băm nhỏ và nấu chín trước khi ăn.

Bồ công anh

Bồ công anh cũng là một thực phẩm giàu beta-carotene. Trong 100gr lá bồ công anh có chứa khoảng 5,9mg beta-carotene và trong 1gr lá bồ công anh có chứa khoảng 59mcg beta-carotene. Loại rau này cũng chứa vitamin B6, vitamin C, thiamin, calci, sắt và kali.

Rau mùi

Rau mùi cũng là một trong những thực phẩm giàu beta-carotene. Cứ 1gr rau mùi có chứa khoảng 51mcg beta-carotene. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin K, vitamin C, vitamin A, folate và sắt. Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong rau mùi cũng giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư, kháng khuẩn và kháng nấm.

Xà lách

Xà lách là một loại rau chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, trong đó có beta-carotene, vitamin K, folate, vitamin C, vitamin B2, omega-3, acid pantothenic, crom, magne và calci... Trong 1gr xà lách có chứa khoảng 52mcg beta-carotene.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm