Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Nâng niu sức sống tự nhiên

Ăn gì chống lão hóa da để hạn chế dùng mỹ phẩm?

Đăng bởi: Anh Nguyên15/10/2018 17:00

Health+ | Có câu nói rằng: "Bạn trông như những gì bạn ăn". Có nghĩa là những thực phẩm bạn ăn uống hàng ngày có tác động lớn đến làn da của bạn, giúp bạn trông trẻ trung hơn hoặc già nua hơn. Bạn có biết ăn gì để chống lão hóa da?

Chuyên đề : Nâng niu sức sống tự nhiên

Ăn gì chống lão hóa da để hạn chế dùng mỹ phẩm?

Ăn nho giúp làm chậm quá trình lão hóa da, chống lại tác động của tia cực tím từ mặt trời

Muốn chống lão hóa, xóa nếp nhăn: Đừng bỏ qua tinh dầu hoa anh thảo

Tổng hợp các phương pháp chống lão hóa da hiệu quả

Lựa chọn kem chống lão hóa da tốt: Đừng quên những thành phần này

Top 6 thực phẩm giúp phụ nữ trẻ mãi không già

Danh sách các loại thực phẩm chống lão hóa da đã được các chuyên gia chứng nhận.

1. Yến mạch

Bác sỹ da liễu Debra Jaliman (New York, Mỹ), tác giả của Skin Rules cho biết: "Tôi khuyên bạn nên sử dụng carbohydrate phức tạp như yến mạch vì chúng có lượng đường huyết thấp. Có nghĩa là nó sẽ không gây tăng đột biến lượng đường trong máu như ăn bánh mì trắng, gạo và mì ống. Thức ăn có hàm lượng đường huyết cao có thể gây ra mụn trứng cá và nếp nhăn". Yến mạch cũng có chứa một hóa chất thực vật tự nhiên giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da và làm dịu kích ứng da.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn các loại ngũ cốc khác như lúa mì, lúa mạch, gạo lứt.

2. Cam

Theo chuyên gia dinh dưỡng Elisa Zied - tác giả của Younger Next Week, cam chứa nhiều nước, giúp giữ ẩm cho da và các tế bào. Cam rất giàu vitamin C, giúp tăng sinh collagen, giúp làn da của bạn đàn hồi hơn.

Nếu băn khoăn không biết nên ăn gì để chống lão hóa da, bạn nên ăn nhiều rau củ và trái cây tươi, đặc biệt là cam. Ăn uống đa dạng với các loại thực phẩm nhiều màu sắc sẽ giúp bạn bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngoài cam, bạn cũng nên ăn bưởi hồng, cà chua, rau mùi tây.

3. Bơ

Chuyên gia dinh dưỡng Zied nói rằng, bơ chứa chất béo lành mạnh, chất béo không bão hòa đơn, giúp giữ ẩm cho da. Chất béo lành mạnh cũng giúp bạn hấp thu một số vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Ngoài bơ, hãy thêm cả dầu olive, quả óc chó, dầu hạt macca vào chế độ ăn uống của bạn.

4. Thịt bò nạc

Theo Zied, thịt bò nạc chứa protein tốt, giúp tăng sinh collagen. Tuy vậy, bạn chỉ nên ăn 57 - 114 gr thịt bò một lần, một tuần ăn 2 - 3 lần. Những ngày khác, bạn nên ăn các loại protein khác nhau.

Ngoài thịt bò, bạn cũng nên ăn trứng, thịt gà, đậu phụ, các loại đậu, cá.

5. Cải Brussels

Cải Brussels cũng là một trong những loại thực phẩm nằm trong danh sách ăn gì để chống lão hóa da tốt nhất. Cải Brussels chứa nhiều vitamin A, C và folate rất tốt cho da. Vitamin C giúp sản sinh collagen. Vitamin A và folate có thể giúp ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Nếu bạn không ăn được cải Brussels luộc, bạn có thể nướng với dầu olive, sẽ ngon hơn rất nhiều.

Cải Brussels chứa nhiều vitamin A, C và folate rất tốt cho da

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn cải xoăn, súp lơ trắng, súp lơ xanh...

6. Cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư da phát triển và lan rộng.

Bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần. Ngoài cá hồi, bạn cũng nên bổ sung thêm cá thu, cá mòi, hạt lanh, hạt chia, óc chó, sữa, trứng vào chế độ ăn uống của mình.

7. Nho

Resveratrol có trong vỏ nho, giúp giảm viêm. Nhiều người cho rằng, nho giúp làm chậm quá trình lão hóa, chống lại tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Tuy vậy, bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng.

Ngoài nho, bạn cũng nên ăn thêm lạc luộc, bột cacao.

8. Tinh chất mầm đậu nành

Từ lâu, tinh chất mầm đậu nành – soy isoflavone – đã được nhiều chị em ưu ái lựa chọn để chống lão hóa da, làm đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân.

Bởi, càng có tuổi lượng hormone nội tiết tố nữ (hormone estrogen) càng suy giảm mạnh, khiến da nhăn nheo, chảy xệ, nám sạm, tàn nhang và lão hóa nhanh hơn. Cùng với đó là hàng loạt vấn đề khác như giảm ham muốn tình dục, béo bụng, tăng cân, rụng tóc, tăng nguy cơ bị loãng xương, bệnh tim mạch...

Để ngăn ngừa những vấn đề này, chị em nên bổ sung soy isoflavone để cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể. Bởi soy isoflavone có cấu trúc và chức năng tương tự như estrogen trong cơ thể. Có nghĩa là khi đi vào trong cơ thể, nó sẽ bù đắp lại sự thiếu hụt estrogen, giúp cân bằng cán cân nội tiết tố.

Để cơ thể hấp thụ và chuyển hóa soy isoflavone nhanh hơn, chị em nên kết hợp bổ sung thêm lợi khuẩn, điển hình là chủng Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus. Có như vậy, mới chống lão hóa da tốt hơn, giúp bạn đẹp từ bên trong.

Vân Anh H+ (Theo webmd)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Selen và alpha lipoic acid: Chống oxy hóa da, phòng tránh bệnh tật - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm