Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Ăn gì tốt cho phổi?

Đăng bởi: Lê Tuyết09/12/2020 14:46

Health+ | Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với chức năng hô hấp của lá phổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn gì sẽ tốt cho phổi. Dưới đây, là một số thực phẩm có thể giúp phổi của bạn sạch và khỏe mạnh hơn.

Ăn gì tốt cho phổi?

Một số thực phẩm giúp làm sạch và bảo vệ phổi

5 cách giữ cho phổi khỏe mạnh

Hệ miễn dịch: "Chiến binh thầm lặng" giúp cơ thể tự phòng, chữa bệnh

10 loại thực phẩm tốt cho phổi

Muốn phổi khỏe mạnh thì nên ăn gì uống gì?

Gừng

Gừng là một loại thảo dược tự nhiên giúp ngăn ngừa ho, cảm lạnh hiệu quả. Ngoài ra, chức năng kháng viêm của gừng sẽ làm sạch những chất độc hại có trong phổi ra bên ngoài. Bên cạnh đó, gừng còn giúp lưu thông khí huyết, cải thiện tuần hoàn phổi. 

Nghệ

 Nghệ tốt cho phổi như thế nào?

Nghệ được biết đến là thực phẩm tốt cho phổi nhờ hàm lượng curcumin. Nghiên cứu cho thấy đặc tính chống viêm của nghệ có thể hỗ trợ kiểm soát một số bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, phổi tắc nghẽn mạn tính, hội chứng suy hô hấp cấp tính, tổn thương phổi và xơ phổi. Cách dùng thực phẩm này rất đơn giản, bạn có thể ăn sống hoặc kết hợp bột nghệ cùng sữa, salad, sinh tố…

Tỏi

Tỏi cung cấp hàm lượng lớn flavonoid giúp sản sinh glutathione, loại bỏ các độc tố gây ung thư ra khỏi phổi. Những người thường xuyên ăn 2-3 tép tỏi sống mỗi ngày từ 3-4 lần/tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh phổi lên tới 44%.

Mật ong

Mật ong là một chất làm ngọt tự nhiên và rất phổ biến vì đặc tính kháng khuẩn giúp giảm các vấn đề về hô hấp. Nó giúp làm sạch không khí và duy trì sức khỏe phổi. Bạn có thể thêm 1 thìa mật ong vào cốc nước ấm để uống hàng ngày.

Trà xanh

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thậm chí có thể làm sạch phổi

Thành phần chống oxy hóa có trong trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm phổi, giúp hồi phục sức khỏe nhanh. Đặc biệt, chất quercetin có trong trà xanh được ví như chất kháng histamine tự nhiên có khả năng làm chậm quá trình dị ứng trong cơ thể.

Chất béo lành mạnh

Nhiều Nghiên cứu sơ bộ cho thấy những thực phẩm giàu acid béo omega-3 có tác dụng tốt đối với bệnh hen suyễn. Một số loại thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh này như cá béo (cá hồi, cá mòi, cá hồi biển, cá ngừ, hàu, cá thu…); Ngũ cốc và quả hạch (hạt lanh, hạt bí ngô, quả óc chó, hạt chia…); Rau củ (cải xoăn, cải xanh, rau bina, đậu Hà Lan…); Dầu ăn (dầu gan cá, dầu hạt lanh, dầu mù tạt, dầu đậu nành, dầu óc chó…).

Táo

Táo mang lại nhiều lợi ích cho lá phổi bởi thành phần vitamin và các hợp chất chống oxy hóa. Bạn nên ăn táo tươi thay vì nước ép táo để hiệu quả mang lại cao hơn.

Chuối

Chuối có thể giúp kiểm soát các vấn đề liên quan đến đường hô hấp

Các nghiên cứu cho thấy kali trong chuối giúp phổi co lại và giãn ra, có thể ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp. Bên cạnh đó, loại quả này còn giúp bảo vệ chức năng phổi và giảm nguy cơ thở khò khè do hen suyễn ở trẻ em.

Nho

Nho rất giàu chất chống oxy hóa, flavonoid và các loại vitamin, khoáng chất giúp bảo vệ phổi, ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan tới hô hấp. Đây cũng là thực phẩm có tác dụng tốt trong việc thải độc và làm sạch phổi.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hô hấp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm