Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

9 mẹo để uống nước nhiều hơn

Đăng bởi: Linh Nguyễn01/02/2015 14:06

Health+ | Nước tinh khiết được coi là loại đồ uống "vàng" đối với sức khỏe và cơ thể chúng ta mỗi ngày cần được đáp ứng đủ 2 - 3 lít nước. Tuy nhiên, không phải dễ dàng để uống đủ từng đó nước và bạn cần 9 cách sau để việc đó trở nên dễ dàng hơn.

9 mẹo để uống nước nhiều hơn

Nước tinh khiết là đồ uống "vàng" đối với sức khỏe chúng ta!

Uống nước sạch cùng ống lọc siêu nhẹ

Uống nước không có tác dụng giảm cân

Thực phẩm bù nước cho cơ thể

8 nguyên nhân khiến cơ thể mất nước

Với những mẹo nhỏ sau, bạn sẽ thấy việc uống nước dường như đơn giản, dễ dàng và không hề nhàm chán như vẫn tưởng mà nhờ đó, cơ thể bạn sẽ đảm bảo được cung cấp đủ lượng nước cần thiết:

1. Thêm một vài lát trái cây bạn yêu thích vào nước

Đây là một cách để nước có thêm chút hương vị, giúp bạn dễ uống hơn. Đừng ngần ngại thái một lát hoa quả (như lát chanh, cam, dứa hoặc ít lá bạc hà...) thả vào cốc nước, nhưng nhớ là nên tránh nhúng trà vào nước, bởi lúc đó bạn không còn đang uống nước lọc nữa rồi. Đặc biệt, chọn loại trái cây bạn thích để việc uống nước "hấp dẫn" hơn.

2. Ăn những đồ cay nóng

Việc tăng ăn đồ cay nóng (đồ ăn có nhiều tiêu, ớt...),sẽ khiến bạn khát và uống nhiều nước hơn bình thường. Hơn nữa, các đồ cay nóng giúp tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể chúng ta.

3. Đặt báo nhắc việc uống nước hàng ngày

Chỉ với thao tác đơn giản và thân thuộc là đặt báo nhắc, bạn sẽ tự nhắc nhở việc uống đủ nước cho cơ thể. Bên cạnh báo nhắc giờ thức giấc hoặc giờ họp thông dụng, thêm vào việc báo nhắc việc uống nước của bản thân.

4. Để nước trong tầm tay

Việc khiến bạn ít uống nước một phần tại tính…lười. Khi đang ngồi một chỗ làm việc, hẳn bạn cực kỳ ngại đứng lên đi xa để lấy nước uống. Vậy thì tốt hơn hết, hãy chắc chắn rằng mình luôn để nước uống trong tầm tay: Tại bàn làm việc, trên xe,… Thậm chí, nên sử dụng cả những chai nước kích thước nhỏ gọn để mang theo trong ba lô, túi xách khi đi ra ngoài.

5. Chuẩn bị sẵn nước uống tại phòng tập thể dục

Điều này rất quan trọng vì khi tập bạn sẽ mất một lượng nước khá lớn. Do đó, để không phải chạy ra ngoài uống nước làm gián đoạn với việc tập, hãy luôn chuẩn bị sẵn chai nước bên cạnh khi tập.

6. Thay thế nước ngọt bằng nước lọc

Đi ăn bên ngoài bạn thường sử dụng nước ngọt, nước có ga để ăn kèm bữa cơm. Tuy nhiên, hãy tập dần thói quen loại bỏ nước ngọt, nước có ga, thay vào đó là dùng nước khoáng đóng chai hoặc nước lọc sẵn có tại quán vì những loại nước kia không có lợi cho sức khỏe. Điều này còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền mà bình thường dành cho đồ uống khi đi ăn. Hãy loại bỏ thói quen xấu để tạo ra một thói quen mới tốt hơn hẳn!

7. Uống nước trước bữa ăn

Hãy coi nước như món khai vị trước khi dùng bữa và điều này còn hỗ trợ cho việc giảm cân. Một nghiên cứu năm 2010 đã chứng minh rằng việc uống một cốc nước đầy (khoảng 0,5 lít) trước bữa ăn 30 phút có thể giúp chúng ta giảm cân. Điều này sẽ thúc đẩy bạn uống nước tích cực hơn nữa!

8. Ăn những thực phẩm nhiều nước

Các loại thực phẩm giàu nước như: Dưa chuột, cần tây, dưa hấu hay chính những món ăn như canh, súp đều cung cấp lượng nước nhất định cho cơ thể.

9. Uống nhiều nước sau tiệc tùng, nhậu nhẹt

Việc uống những đồ uống có cồn làm mất nước trong cơ thể, do đó bạn cần bù lại ngay. Hãy nhớ uống xen kẽ nước trong khi tiệc tùng về và nhất là trước khi đi ngủ nên uống một cốc nước lớn. Điều này còn giúp bạn giảm thiểu cảm giác khó chịu (nếu bị quá chén) của các đồ có cồn bạn đã uống trong bữa tiệc.

Linh Nguyễn H+ (theo Women's Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm