Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

9 lời khuyên giúp bạn kiểm soát và duy trì cân nặng ổn định

Đăng bởi: Vi Bùi02/08/2019 14:05

Health+ | Duy trì cân nặng ổn định có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể, cũng như ngăn ngừa và kiểm soát các bệnh mạn tính khác. Giảm cân chỉ là bước đầu tiên để cải thiện sức khỏe. Sau đó, bạn cần có chiến lược dài hạn để kiểm soát và duy trì cân nặng của mình.

9 lời khuyên giúp bạn kiểm soát và duy trì cân nặng ổn định

Thay đổi lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng

Chạy bộ và 5 bài tập khác giúp giảm cân ngay cả khi bạn mang "gene béo phì"

Muốn phòng đái tháo đường: Kiểm soát chế độ ăn và cân nặng thế nào?

Video: Ăn gì để duy trì cân nặng ổn định?

5 dấu hiệu cho thấy bạn không cần giảm cân thêm nữa

Theo chuyên gia Kim Smith từ Trung tâm Quản lý Sức khỏe Sharp Rees-Stealy (Mỹ), dưới đây là 9 lời khuyên giúp bạn duy trì cân nặng ổn định:

Hiểu rõ nhu cầu của bản thân

Trung bình, phụ nữ cần bổ sung từ 1.600 - 2.400 calorie/ngày, trong khi đó nam giới cần từ 2.000 - 3.000 calorie/ngày. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tuổi tác, chiều cao, mức độ hoạt động và tình trạng sức khỏe hiện tại mà nhu cầu calorie hàng ngày của bạn có thể thay đổi.

Hiểu rõ thực phẩm mình ăn hàng ngày

Để duy trì cân nặng, bạn cần hiểu rõ các thực phẩm mình ăn hàng ngày

Bạn có biết các thực phẩm mình ăn có chứa những dưỡng chất gì? Bạn đã nắm rõ các thực phẩm mình ăn hàng ngày có chứa bao nhiêu calorie? Thực phẩm nào cung cấp năng lượng tốt hơn cho cơ thể?

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Để có chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ cần học cách cân bằng bữa ăn với 5 nhóm thực phẩm: Trái cây, rau củ, ngũ cốc, thực phẩm giàu protein và các sản phẩm từ sữa.

Đặt mục tiêu thực tế

Hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ, hướng tới thay đổi hành vi thay vì ngay lập tức tìm cách giảm cân.

Theo dõi chế độ ăn hàng ngày

Tốt hơn hết, hãy ghi lại những thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn xác định đâu là những thực phẩm tốt, giúp duy trì cân nặng ổn định.

Tăng cường hoạt động thể chất

Để tránh tăng cân trở lại, giữ cân nặng ở mức ổn định, bạn nên vận động thể chất ít nhất 45 - 60 phút/ngày. Tập thể dục hoặc tích cực làm việc nhà, vận động nhiều hơn trong suốt cả ngày đều giúp bạn giữ dáng đẹp, eo thon.

Đừng quá ám ảnh với cân nặng của mình

Thay vì chỉ chăm chăm chú ý tới con số thể hiện trên cân, hãy chú ý hơn tới cảm giác khi bạn có chế độ ăn uống cân bằng và hoạt động thể chất thường xuyên. Bạn có cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn? Bạn có cảm thấy quần áo vừa vặn hơn? Các chỉ số như nhịp tim, huyết áp, chỉ số đường huyết… có cải thiện?

Kiên trì

Thay đổi lối sống lành mạnh để duy trì cân nặng ổn định là cả một quá trình lâu dài. Do đó, đừng để lời nói của mọi người xung quanh ảnh hưởng tới nỗ lực của bạn.

Tạo động lực

Thay đổi lối sống lành mạnh đủ lâu, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy kết quả và có động lực để tiếp tục duy trì.

Vi Bùi H+ (Theo Sharp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm