Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

9 loại thực phẩm giàu vitamin C hơn cam

Đăng bởi: Thu Hà23/07/2016 10:50

Health+ | Ớt, cải xoăn, đu đủ, ổi, súp lơ… là những loại rau củ quả chứa hàm lượng vitamin C dồi dào.

9 loại thực phẩm giàu vitamin C hơn cam

Rau củ quả là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin và khoáng chất

Đau dạ dày có nên bổ sung vitamin C?

Vitamin C: Tăng khả năng phòng ngừa đục thủy tinh thể

Tróc da bàn tay có phải do thiếu vitamin C?

Thiếu vitamin C coi chừng bị ung thư!

Bị đau dạ dày có được uống vitamin C?

Bạn có biết, con người và các loại động vật họ linh trưởng là những cá thể không thể tự tạo vitamin C trong cơ thể. Trong khi đó, các loài động vật có vú khác có thể tự hấp thụ glucose và chuyển hóa sang vitamin C.

Thông thường, nhu cầu vitamin C cơ thể cần là 90mgr với nam giới và 75mgr đối với nữ giới. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu vitamin C bạn nên bổ sung mỗi ngày!

Ớt: Chỉ 100gr ớt sẽ cung cấp khoảng 107,8 mgr vitamin C. Thêm loại gia vị cay nóng này vào chế độ ăn hàng ngày cũng là một trong những cách rất tốt để giảm cân nhanh chóng.Ớt: Chỉ 100gr ớt sẽ cung cấp khoảng 107,8 mgr vitamin C. Thêm loại gia vị cay nóng này vào chế độ ăn hàng ngày cũng là một trong những cách rất tốt để giảm cân nhanh chóng.

Cải xoăn: 200gr cải xoăn cắt nhỏ có chứa 80,4mgr vitamin C. Bạn có thể cho cải xoăn vào xay cùng các loại rau củ quả khác để thanh lọc cơ thể hoặc chế biến thành một món ăn mặn.Cải xoăn: 200gr cải xoăn cắt nhỏ có chứa 80,4mgr vitamin C. Bạn có thể cho cải xoăn vào xay cùng các loại rau củ quả khác để thanh lọc cơ thể hoặc chế biến thành một món ăn mặn.

Đu đủ: Một quả đu đủ cỡ nhỏ (bằng bàn tay) có chứa khoảng 95,6mgr vitamin C. Ăn đu đủ sẽ giúp bạn hấp thụ được hàng loạt chất dinh dưỡng, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch.Đu đủ: Một quả đu đủ cỡ nhỏ (bằng bàn tay) có chứa khoảng 95,6mgr vitamin C. Ăn đu đủ sẽ giúp bạn hấp thụ được hàng loạt chất dinh dưỡng, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Dâu tây: Dâu tây không chỉ là một trong những loại thực phẩm giúp giảm viêm mà loại trái cây tuyệt vời này còn giúp cung cấp lượng vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. 200gr dâu tây có chứa khoảng 84,7mgr vitamin C.Dâu tây: Dâu tây không chỉ là một trong những loại thực phẩm giúp giảm viêm mà loại trái cây tuyệt vời này còn giúp cung cấp lượng vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. 200gr dâu tây có chứa khoảng 84,7mgr vitamin C.

Ớt chuông xanh: 1 quả ớt chuông xanh có chứa khoảng 95,7mgr vitamin C. Bạn có thể làm nước ép trái cây hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon từ ớt chuông.Ớt chuông xanh: 1 quả ớt chuông xanh có chứa khoảng 95,7mgr vitamin C. Bạn có thể làm nước ép trái cây hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon từ ớt chuông.

Súp lơ: 200gr súp lơ chứa hàm lượng calorie thấp nhưng có chứa đến 127,7mgr vitamin C.Súp lơ: 200gr súp lơ trắng chứa hàm lượng calorie thấp nhưng có chứa đến 127,7mgr vitamin C.

Quả dứa: 200gr dứa có chứa khoảng 78,9 vitamin C.Quả dứa: 200gr dứa có chứa khoảng 78,9 vitamin C.

Kiwi: Loại trái cây nhiệt đới này có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. 200gr kiwi chứa 166,9 mgr vitamin C.Kiwi: Loại trái cây nhiệt đới này có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. 200gr kiwi chứa 166,9 mgr vitamin C.

Ổi: Ổi có nhiều vitamin C hơn gấp 4 lần cam. 200gr ổi có chứa đến 125,6mgr vitamin C.Ổi: Ổi có nhiều vitamin C hơn gấp 4 lần cam. 200gr ổi có chứa đến 125,6mgr vitamin C.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin C từ các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 


Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm