Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

8 thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả

Đăng bởi: Vi Bùi08/11/2018 16:22

Health+ | Nếu muốn giữ làn da căng mịn, không nếp nhăn, chị em nên chú ý hơn tới chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Bổ sung đủ nước, ăn thêm các thực phẩm ngăn ngừa nếp nhăn sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn.

8 thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn có làn da trẻ trung hơn

Những dưỡng chất giúp chống lão hóa cho chị em phụ nữ

Các loại gia vị, thảo dược giúp chống lão hóa cho chị em

Da nhiều nếp nhăn: Có phải bạn đã quên mất collagen?

Muốn chống lão hóa, xóa nếp nhăn: Đừng bỏ qua tinh dầu hoa anh thảo

Dưới đây là một vài thực phẩm ngăn ngừa nếp nhăn bạn nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày:

Thịt trắng

Các loại thịt trắng như thịt gà (không da), cá… thường giàu protein nạc. Trong quá trình tiêu hóa, cơ thể sẽ phân hủy các protein này thành các acid amin. Các acid amin này sau đó lại được sử dụng để hình thành và khôi phục các tế bào, đặc biệt là hình thành collagen - một cấu trúc quan trọng của da.

Tỏi

Tỏi rất giàu polyphenol - các chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ làn da. Cụ thể, polyphenol giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, các phân tử có khả năng phá vỡ collagen. Bạn nên băm nhỏ tỏi trong vòng 10 - 15 phút trước khi chế biến để nhận được những lợi ích tốt nhất từ các hoạt chất trong tỏi.

8 thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả - Ảnh 1Tỏi giàu các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da

Trà xanh

Nếu uống nhiều cà phê có thể khiến các nếp nhăn hình thành nhanh hơn do làm tăng lượng hormone căng thẳng (adrenaline và noradrenaline) trong cơ thể, chị em phụ nữ nên chuyển sang uống trà xanh. Loại đồ uống này cũng giàu polyphenol và bạn có thể uống khoảng 4 cốc/ngày để có làn da mịn màng, không nếp nhăn.

Nước lọc

Bên cạnh trà xanh, uống đủ nước lọc cũng rất cần thiết để có làn da trẻ đẹp. Uống đủ nước giúp các tế bào hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn, giúp bạn có làn da mịn màng hơn. Phụ nữ nên uống khoảng 8 cốc nước/ngày, uống nhiều hơn nếu bạn thường xuyên hoạt động thể chất.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như quả mâm xôi, dâu tây, việt quất đều giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da, chống lại những tổn thương có thể hình thành nếp nhăn. Bạn có thể bổ sung các loại quả này hàng ngày bằng cách thêm vào món sinh tố, sữa chua, salad…

Dầu olive

Dầu olive rất giàu acid oleic, một loại acid béo giúp làm mềm da nhờ khả năng giữ nước cho tế bào. Vitamin E và polyphenol trong dầu olive cũng giúp làn da trông trẻ trung hơn. Để tối đa hóa lượng chất chống oxy hóa, hãy chọn loại dầu olive nguyên chất 100%. Bạn có thể dùng dầu olive trong hầu hết các món ăn, nhưng nên tránh làm nóng dầu olive ở nhiệt độ quá cao.

Cá hồi

Các acid béo omega-3, vitamin D trong cá hồi không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp tăng cường màng tế bào, giúp làn da trẻ trung và mềm mại hơn. Bạn có thể ăn 2 bữa cá hồi/tuần, mỗi lần 115gr.

Các loại đậu

Theo các nhà khoa học Australia, những người ăn nhiều đậu, cá, rau củ và dầu olive là những người có ít nếp nhăn nhất. Nguyên nhân là do sự kết hợp của các chất béo không bão hòa đơn, protein nạc và chất chống oxy hóa có thể giúp chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Tốt hơn hết, phụ nữ nên ăn nhiều đậu ít nhất 1 lần/tuần, kết hợp với việc ăn nhiều rau xanh hàng ngày.

Ngoài tiêu thụ các thực phẩm trên, chị em phụ nữ nên chú ý hạn chế caffeine, hạn chế đường trong chế độ ăn hàng ngày. Các thực phẩm này có thể góp phần đẩy nhanh sự hình thành nếp nhăn, ảnh hưởng tới lượng collagen trong da.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm