Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Tại sao hạt điều lại được nhiều người ưa chuộng đến thế?

Đăng bởi: trinhtay12/04/2019 16:44

Health+ | Hạt điều rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là giàu protein, magne, phospho, sắt, kali và kẽm. Chất béo trong hạt điều hầu như không bão hòa, tốt cho sức khỏe.

Tại sao hạt điều lại được nhiều người ưa chuộng đến thế?

Hạt điều giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Những lợi ích sức khỏe của sữa hạt điều sẽ làm bạn ngạc nhiên

Tại sao người bệnh Parkinson nên ăn nhiều hạt điều, hạt óc chó?

Ăn quá nhiều hạt óc chó sẽ ra sao?

Top 3 loại hạt tốt nhất cho sức khỏe

Dưới đây là những lợi ích của hạt điều đã được chứng minh:

Bảo vệ mắt

Hạt điều rất giàu vitamin E giúp bảo vệ mắt chống lại các gốc tự do có hại.

Vitamin E có nhiều trong hạt điều rất tốt cho mắt

Tốt cho trái tim và máu

Hạt điều rất giàu đồng, giúp đảm bảo sản xuất tế bào hồng cầu, hấp thu sắt và điều hòa nhịp tim, huyết áp.

Tăng cường năng lượng

Hàm lượng đồng tự nhiên trong hạt điều rất cần thiết trong quá trình hình thành các chất chống oxy hóa và các enzyme năng lượng superoxide dismutase (SOD).

Tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Thiếu đồng thường liên quan đến các tình trạng viêm khớp. Bởi vậy, bệnh nhân viêm khớp nên ăn nhiều hạt điều hơn.

Hạt điều tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Ngăn ngừa loãng xương

Hạt điều là một trong các loại hạt nhiều khoáng chất nhất, giúp xương của bạn khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Làm dịu căng thẳng

Hạt điều chứa nhiều magne, là chất thư giãn thần kinh tự nhiên. 40gr hạt điều chứa đủ lượng magne mà cơ thể cần mỗi ngày.

Hạt điều có khả năng giảm stress tự nhiên

Giảm nguy cơ tử vong do đau tim

Các nhà nghiên cứu cho biết, ăn hạt điều đều đặn 3-4 lần một tuần giảm nguy cơ tử vong do đau tim tới 11%.

Ngăn ngừa tăng cân

Ăn hạt điều cũng giúp bạn giảm cân

Một nghiên cứu trên 8.865 phụ nữ và đàn ông trưởng thành ở Tây Ban Nha, trong hơn 28 tháng, phát hiện ra rằng những người ăn hạt điều ít nhất hai lần một tuần có khả năng tăng cân ít hơn 31%. Đó là vì hạt điều có chứa protein, chất béo lành mạnh và chất xơ có thể giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

Trịnh Tây H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm