Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

8 loại thực phẩm nhiều muối có hại cho sức khỏe

Đăng bởi: Vi Bùi09/09/2016 08:43

Health+ | Ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến tăng huyết áp, đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Vấn đề là muối có trong tất cả các loại thực phẩm, làm sao biết thực phẩm nào nhiều muối để hạn chế? Dưới đây là 8 loại thực phẩm nhiều muối bạn nên tránh để có một trái tim khỏe mạnh.

8 loại thực phẩm nhiều muối có hại cho sức khỏe

Các chuyên gia đề nghị chỉ nên cung cấp ít hơn 2.300mg muối/ngày

4 cách cắt giảm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày

Ăn nhiều muối, trẻ đối mặt với nguy cơ đột quỵ, tim mạch

Ăn nhiều muối có thể gây béo phì và viêm nhiễm

5 lý do khiến bạn luôn thèm ăn mặn

Bánh mì

Bánh mì bản thân nó không chứa quá nhiều muối, nhưng nhiều người lại ăn bánh mì rất thường xuyên. 1 lát bánh mì có thể chứa 120mg muối, vì vậy tổng lượng muối đưa vào cơ thể có thể tăng lên một cách nhanh chóng.

Bạn nên hạn chế ăn quá nhiều bánh mì. Thêm các loại bơ mặn, gia vị khi ăn bánh mì cũng làm tăng lượng muối tiêu thụ.

Thịt xông khói

Cứ 6 lát mỏng (khoảng 55gr) thịt xông khói đã đáp ứng đủ một nửa lượng muối được khuyến nghị nên tiêu thụ hàng ngày. Trong thịt xông khói có nhiều muối để giúp giữ cho thịt có thời hạn sử dụng lâu hơn.

Nên hạn chế ăn các loại thịt xông khói

Pizza

Pizza không được coi là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng mọi người chỉ thường được cảnh báo về lượng chất béo và calorie trong pizza. Bạn có biết rằng 1 miếng pizza cũng đã cung cấp đủ một nửa lượng muối khuyến nghị trong 1 ngày?

Thịt gà

1 miếng lườn gà không xương có thể được dán nhãn "tự nhiên", nhưng điều đó không có nghĩa là nó không được tiêm nước muối để cải thiện hương vị và khiến miếng thịt trông tươi ngon hơn.

113gr lườn gà không xương, không da có thể chứa từ 40 đến 330mg muối

85gr thịt gà tẩm bột chiên ở các nhà hàng, cửa hàng đồ ăn nhanh có thể có từ 430 đến 900mg muối.

Súp

Các loại súp đóng hộp có thể sử dụng muối như một chất bảo quản và giúp làm tăng hương vị. Các loại súp đóng hộp bình thường có thể chứa tới 600mg muối, thậm chí nhiều hơn.

Pho mát

1 lát pho mát (khoảng 28gr) trông có vẻ vô hại nhưng có thể chứa từ 330 đến 460mg muối tùy loại.

Ngũ cốc ăn sáng

Bạn nên bắt đầu thói quen đọc nhãn sản phẩm trước khi mua hàng. Tùy vào từng hãng, một khẩu phần ngũ cốc ăn sáng có thể chứa từ 80 đến 260mg muối.

Sốt mỳ Ý, sốt trộn salad

Sốt mỳ Ý có thể chứa nhiều hơn 400mg muối mỗi khẩu phần. 2 thìa sốt salad có thể chứa 400mg muối. Một thìa sốt mayonnaise có thể chứa 125mg, và 1 thìa sốt cà chua (ketchup) có thể chứa tới 190mg muối. 

Vi Bùi H+ (Theo Huffingtonpost)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm