Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

8 cách giảm đau nhức cơ bắp tự nhiên, không cần dùng thuốc

Đăng bởi: Vi Bùi04/03/2019 14:28

Health+ | Nhiều người thường sử dụng các loại thuốc giãn cơ để giảm đau nhức cơ bắp, tuy nhiên hầu hết các loại thuốc đều có nhiều tác dụng phụ và có thể gây nghiện. Do đó, cách tốt nhất là hạn chế dùng thuốc và tìm tới các biện pháp tự nhiên để xử lý các cơn đau nhức cơ bắp.

8 cách giảm đau nhức cơ bắp tự nhiên, không cần dùng thuốc

Bạn có thể thử uống trà, dùng tinh dầu… để giảm đau nhức cơ bắp

5 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau đầu gối

4 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau nửa đầu

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm đau hông

Những biện pháp tự nhiên làm giảm đau họng nhanh chóng

Dưới đây là một số cách giảm đau nhức cơ bắp tự nhiên, không gây tác dụng phụ như các loại thuốc giãn cơ, thuốc giảm đau:

Uống nước ép anh đào chua (Tart cherry juice)

Bạn có thể giảm các cơn đau nhức cơ bắp sau khi tập thể dục bằng cách uống nước ép anh đào chua. Loại nước ép này rất giàu các chất chống oxy hóa, có thể giúp chống viêm, giúp cơ bắp thư giãn. Một nghiên cứu năm 2010 đã chỉ ra rằng, nước ép anh đào chua có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp sau khi chạy bộ.

Ăn ớt

Nếu thường xuyên phải vật lộn với các cơn đau lưng, đau nhức cơ bắp, bạn nên thử ăn các món cay có ớt. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, capsaicin - một hoạt chất trong ớt có thể giúp giảm đau tự nhiên. Nhiều nghiên cứu còn cho rằng thoa chiết xuất capsaicin lên da cũng giúp giảm đau nhức cơ bắp.

Capsaicin trong ớt có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp tự nhiên

Uống trà cúc La Mã

Trà cúc La Mã từ lâu đã nổi tiếng với khả năng giúp bình tĩnh, thư giãn. Tuy nhiên, uống trà cúc La Mã còn có thể giúp giảm viêm cơ bắp. Bạn cũng có thể dùng tinh dầu cúc La Mã để massage, giúp giảm đau nhức cơ bắp tự nhiên.

Bổ sung magne

Thiếu magne có thể khiến bạn hay bị chuột rút, co thắt cơ bắp… gây đau đớn. Do đó, để giảm đau nhức cơ bắp, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu magne như rau chân vịt, chuối, hạnh nhân, hạt điều… trong chế độ ăn hàng ngày.

Dùng tinh dầu bạc hà

Ngoài tốt cho hệ tiêu hóa, dầu bạc hà còn có khả năng giúp giảm đau. Để giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức, bạn có thể pha vài giọt tinh dầu bạc hà với dầu nền (dầu olive, dầu dừa, dầu hạnh nhân…) sau đó massage vùng bị đau. Tuy nhiên, những người mắc bệnh túi mật, bệnh gan nên hạn chế dùng tinh dầu bạc hà.

Bổ sung curcumin

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt chất curcumin có nhiều trong nghệ có thể giúp giảm viêm sau khi tập thể dục. Ngoài nghệ, bạn cũng có thể tìm được curcumin trong gừng hay quế nhưng với liều lượng ít hơn.

Ngâm mình trong bồn tắm với muối Epsom

Tắm muối Epsom hoặc đơn giản chỉ là ngâm chân trong nước có muối Epsom cũng có ​​thể giúp thư giãn cơ bắp, giúp giảm đau. Nguyên nhân là bởi trong muối Epsom cũng có chứa magne - một dưỡng chất giúp giãn cơ tự nhiên.

Ăn việt quất

Quả việt quất có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm giúp giảm tình trạng stress oxy hóa trong cơ thể. Một nghiên cứu năm 2012 đã chỉ ra rằng, uống sinh tố việt quất trước và sau khi tập thể dục có thể giúp tăng tốc độ phục hồi, giúp giảm đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm