Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

8 cách đơn giản giúp tăng cường trí nhớ

Đăng bởi: Vi Bùi29/03/2018 15:54

Health+ | Bạn thường xuyên quên mất mình để ví, chìa khóa… ở đâu? Bạn học mãi cũng không thể ghi nhớ nội dung mình cần thuyết trình? Một số cách đơn giản tới không ngờ trong bài viết sau có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ.

8 cách đơn giản giúp tăng cường trí nhớ

Nhai kẹo cao su, đi bộ thường xuyên… có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ

Sữa công thức giàu prebiotics giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ

Khi mang thai, trí nhớ có bị suy giảm?

21 điều thú vị về bộ não chắc chắn bạn không biết

Uống rượu sau khi học để ghi nhớ lâu hơn?

Đứng/ngồi đúng tư thế

Đứng thẳng, ngồi thẳng lưng, hơi nâng cao cằm có thể giúp tăng lưu lượng máu và oxy lên não tới 40%, từ đó giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, gợi nhớ các sự vật/sự việc.

Sử dụng nhiều kiểu chữ khác nhau

Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng nhiều kiểu chữ, phông chữ khác nhau khi trình bày một nội dung có thể giúp bạn ghi nhớ tốt hơn. Bạn có thể sử dụng ý tưởng này trong sổ ghi chép cá nhân hoặc ứng dụng vào các bài thuyết trình.

Xem những video hài hước

Xem những video hài hước có thể giúp giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ 

Theo một nghiên cứu năm 2012 được thực hiện trên những người cao tuổi, các nhà khoa học nhận thấy khả năng tiếp thu, nhớ lại và nhận diện hình ảnh… đều được cải thiện khi những người tham gia nghiên cứu xem những video hài hước 30 phút/ngày.

Tác giả nghiên cứu chính, Gurinder Bains cho biết: “Cùng với quá trình lão hóa, những ảnh hưởng tiêu cực từ các hormone căng thẳng như cortisol và catecholamine có thể làm suy yếu khả năng học hỏi và làm suy giảm trí nhớ. Việc xem các video hài hước có thể giúp giải tỏa căng thẳng cho những người cao tuổi, từ đó giúp tăng cường trí nhớ”.

Đi bộ thường xuyên

Vùng hồi hải mã có xu hướng bị co, teo nhỏ lại khi bạn già đi. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc thường xuyên đi bộ có thể chống lại quá trình teo nhỏ của hồi hải mã.

Nâng tạ

Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 2 nhóm người. Một nhóm thường xuyên nâng tạ và một nhóm những người bình thường. Tất cả những người tham gia nghiên cứu được cho xem một loạt tranh. Sau 2 ngày, những người thường xuyên tập tạ đã ghi nhớ được 60% các bức tranh, trong khi những người bình thường chỉ nhớ được khoảng 50%

Ăn kẹo cao su

Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hành động nhai kẹo cao su có thể giúp làm tăng nhịp tim, huyết áp và tăng lưu thông máu lên não, giúp tăng cường trí nhớ, khả năng ghi nhớ trong vòng 15 - 20 phút tiếp theo.

Sử dụng giấy bút để ghi chép

Nếu cần ghi chép trong các cuộc họp, hãy sử dụng sổ và bút để ghi lại các ý chính thay vì gõ lại trên máy tính/điện thoại. Nhiều nhà khoa học chỉ ra rằng, viết ra những điều cần ghi nhớ có thể giúp bạn tập trung hơn, lắng nghe một cách có chọn lọc hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm