Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Xua tan nỗ lo thiếu máu bằng 7 thực phẩm tự nhiên

Đăng bởi: Trần Lưu13/08/2015 10:41

Health+ | Thiếu máu là một bệnh khá phổ biến ở Việt Nam, người thiếu máu sẽ gặp phải các triệu chứng như xanh xao, rối loạn, mệt mỏi... Dưới đây là 7 "siêu thực phẩm" giúp cơ thể chống lại bệnh thiếu máu hiệu quả.

Xua tan nỗ lo thiếu máu bằng 7 thực phẩm tự nhiên

Thiếu máu có thể dẫn đến các bệnh về máu và tim nghiêm trọng

Những dấu hiệu cho thấy chị em đang bị thiếu máu, thiếu sắt

Thiếu máu não: Nguy hiểm nhưng dễ đề phòng

Chưa già đã suy giảm trí nhớ vì thiếu máu não

Thiếu máu não thoáng qua: Mối nguy với người trẻ

Củ cải đường: Củ cải đường rất giàu chất sắt, giúp sửa chữa các tiểu tế bào máu đỏ. Các tiểu tế bào máu đỏ kích thích máu cung cấp đến các bộ phận khác nhau của cơ thể hiệu quả. Thêm củ cải đường vào chế độ ăn uống của bạn là cách tốt nhất để phòng ngừa thiếu máu.Củ cải đường: Củ cải đường rất giàu chất sắt, giúp sửa chữa các tiểu tế bào máu đỏ. Các tiểu tế bào máu đỏ kích thích máu cung cấp đến các bộ phận khác nhau của cơ thể hiệu quả. Thêm củ cải đường vào chế độ ăn uống của bạn là cách tốt nhất để phòng ngừa thiếu máu.

Lựu: Trái cây này là một nguồn sắt và vitamin C dồi dào, giúp làm tăng dòng chảy của máu trong cơ thể. Lựu cũng giúp đối phó với các triệu chứng chóng mặt và kiệt sức. Ăn lựu mỗi ngày làm giảm các triệu chứng của bệnh thiếu máu.Lựu: Trái cây này là một nguồn sắt và vitamin C dồi dào, giúp làm tăng dòng chảy của máu trong cơ thể. Lựu cũng giúp đối phó với các triệu chứng chóng mặt và kiệt sức. Ăn lựu mỗi ngày làm giảm các triệu chứng của bệnh thiếu máu.

Cà chua: Cà chua là loại thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin C và lycopene. Vitamin C trong cà chua giúp cơ thể hấp thụ sắt một cách dễ dàng. Bạn có thể uống hai cốc nước ép cà chua/ngày để phòng ngừa chứng thiếu máu.Cà chua: Cà chua là loại thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin C và lycopene. Vitamin C trong cà chua giúp cơ thể hấp thụ sắt một cách dễ dàng. Bạn có thể uống hai cốc nước ép cà chua/ngày để phòng ngừa chứng thiếu máu.

Rau bina: Rau bina rất giàu calci, vitamin A, E, B9, C, sắt, chất xơ và beta-carotene. Bổ sung rau bina vào chế độ ăn uống sẽ giúp làm tăng lượng máu trong cơ thể một cách tự nhiên.Rau bina: Rau bina rất giàu calci, vitamin A, E, B9, C, sắt, chất xơ và beta-carotene. Bổ sung rau bina vào chế độ ăn uống sẽ giúp làm tăng lượng máu trong cơ thể một cách tự nhiên.

Đậu nành: Đậu nành chứa nhiều sắt và vitamin. Các acid phytic có trong đậu nành giúp phòng ngừa thiếu máu. Thực phẩm này cũng chứa ít chất béo và có chứa hàm lượng protein cao.Đậu nành: Đậu nành chứa nhiều sắt và vitamin. Các acid phytic có trong đậu nành giúp phòng ngừa thiếu máu. Thực phẩm này cũng chứa ít chất béo và có chứa hàm lượng protein cao.

Thịt đỏ: Các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò và thịt cừu chứa rất nhiều sắt giúp làm tăng lượng máu và phòng ngừa chứng thiếu máu.Thịt đỏ: Các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò và thịt cừu chứa rất nhiều sắt giúp làm tăng lượng máu và phòng ngừa chứng thiếu máu.

Trứng: Thực phẩm này rất giàu protein và các chất chống oxy hóa. Lòng đỏ trứng cũng rất giàu sắt giúp làm tăng số lượng tế bào máu trong cơ thể.Trứng: Thực phẩm này rất giàu protein và các chất chống oxy hóa. Lòng đỏ trứng cũng rất giàu sắt giúp làm tăng số lượng tế bào máu trong cơ thể.

Ngoài các loại thực phẩm nêu trên, bạn có thể bổ sung sắt thông qua một số sản phẩm thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, người dùng cần tham khảo ý kiến bác sỹ để biết thêm thông tin về các sản phẩm và lượng sắt cần bổ sung cho cơ thể.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Huyết học

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm