Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

7 nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng nặng hơn

Đăng bởi: Thùy Trang09/07/2019 11:19

Health+ | Thông thường, thay đổi lối sống và sử dụng thuốc giảm đau có thể làm giảm đau lưng. Tuy nhiên, cơn đau lưng của bạn có thể ngày càng nặng hơn nếu bạn mắc những sai lầm như dưới đây.

7 nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng nặng hơn

Hút thuốc lá có thể làm đau lưng nặng hơn

Đau lưng sau khi mang vác vật nặng có nguy hiểm không?

5 biện pháp giảm đau lưng mà không cần dùng thuốc

7 nguyên nhân thường gặp gây đau lưng

Các loại đau lưng thường gặp và cách đối phó

Nâng vật không đúng cách

Bạn có thể bị đau lưng nếu nâng vật nặng không đúng cách. Theo các nhà khoa học, cách nâng vật nặng đúng là: Không sử dụng cơ lưng để nâng, không uốn cong thắt lưng. Nên mở rộng chân bằng vai và gập đầu gối sau đó sử dụng lực từ cơ bắp và chân của bạn để nâng vật nặng. 

Mang vác vật nặng sai cách có thể gây đau lưng

Nghỉ ngơi quá nhiều 

Bạn có thể cần nghỉ ngơi khi bị đau lưng. Tuy nhiên, nghỉ ngơi một chỗ quá nhiều có thể làm cho cơn đau lưng trở nên tồi tệ hơn.

Nếu bị đau lưng, bạn hãy cố gắng ngồi dậy và di chuyển xung quanh nhà mỗi ngày 10 - 15 phút. Tập thể dục thường xuyên cũng rất quan trọng để kiểm soát cơn đau lưng. Bạn nên áp dụng các bài tập như tập thể dục nhịp điệu, đi bộ hoặc bơi lội...

Nghĩ rằng nỗi đau sẽ tự biến mất

Thông thường, đau lưng do chấn thương sẽ giảm dần sau một vài tuần mà không cần đến gặp bác sỹ. Tuy nhiên, nếu cơn đau lưng của bạn kéo dài dai dẳng thì bạn nên đến gặp bác sỹ ngay vì có thể bạn đang mắc các bệnh lý gây đau lưng như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Khi đi khám, bác sỹ có thể cho bạn dùng thuốc hoặc đề nghị bạn thay đổi lối sống và tập các bài tập để giảm đau lưng.  

Bạn nên đến gặp bác sỹ nếu bị đau lưng dai dẳng

Không quan tâm đến cân nặng

giảm cân có thể giúp giảm đau lưng hiệu quả. Nếu bạn đang bị đau lưng và thừa cân thì hãy giảm cân ngay vì thừa cân có thể làm tăng áp lực lên cột sống và cơ bắp của bạn. Để giảm cân, bạn nên tập thể dục thường xuyên, có chế độ ăn ít chất béo và calo...

Đứng hoặc ngồi sai tư thế

Đứng hoặc ngồi sai tư thế có thể gây áp lực lên lưng của bạn. Để hạn chế áp lực lên lưng, bạn nên nghỉ giải lao nếu phải đi bộ cả ngày, nên đứng thẳng lưng. Khi ngồi có thể đặt một cái gối sau lưng để ngồi dựa vào và không nên ngồi bắt chéo chân. 

Ngồi sai tư thế có thể khiến bạn bị đau lưng nặng hơn

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho tim và phổi mà nó cũng có hại cho xương của bạn. Các hóa chất trong khói thuốc lá có thể cản trở lưu lượng máu và chất dinh dưỡng đến cột sống và đĩa đệm. Nicotine trong thuốc lá cũng khiến cột sống bị lão hóa nhanh hơn bình thường. Hút thuốc cũng khiến bạn nhạy cảm hơn với những cơn đau mạn tính và làm chậm quá trình lành vết thương. 

Thanh Tú H+ (Theo Healthgrades)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm