Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

7 lý do mà bạn nên ăn dâu tây thường xuyên hơn

Đăng bởi: Trần Lưu01/03/2019 15:34

Health+ | Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Agricultural and Food Chemistry, dâu tây chứa một số hợp chất hoạt tính sinh học dinh dưỡng có liên quan đến các tác dụng phòng ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

7 lý do mà bạn nên ăn dâu tây thường xuyên hơn

Dâu tây giúp phòng ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe

Những lợi ích của dâu tây sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Dâu tây có thể giúp cải thiện rối loạn cương dương?

Làm đẹp từ làn da đến mái tóc với dâu tây

Mách bạn cách làm sinh tố dâu tây tươi mát cho ngày Hè

Điều hòa huyết áp

Dâu tây rất giàu anthocyanin, một chất chống oxy hóa mạnh và có thể giúp làm giãn mạch máu. Điều này có thể giúp làm giảm huyết áp một cách hiệu quảNgoài ra, dâu tây còn rất giàu kali, magne và chứa ít natri. Kali và magine có tác dụng như một loại thuốc giãn mạch, giúp hạ huyết áp và làm giảm độ cứng của động mạch.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Dâu tây chứa nhiều vitamin C và có thể kích hoạt các kháng thể giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin C có thể làm tăng nồng độ immunoglobulin, một kháng thể và là thành phần chính của hệ thống miễn dịch.

Hỗ trợ giảm cân

Chứa nhiều folate, kali, mangan và magne, dâu tây là một loại thực phẩm không chứa chất béo, không natri và không cholesterol. Chúng có lượng calorie và đường thấp nhưng lại có nhiều chất xơ. Do vậy, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang có kế hoạch giảm cân.

Tốt cho xương

Dâu tay giúp hệ xương khớp khỏe mạnh hơn

Bạn muốn tăng cường sức khỏe hệ xương khớp? Hãy ăn dâu tây thường xuyên hơn. Trái cây này chứa nhiều vitamin K, kali, mangan... nên có thể giúp tăng mật độ khoáng xương của bạn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Dâu tây có chứa acid ellagic cùng với các chất chống oxy hóa khác, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn chứa tinh bột. Điều này có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu sau các bữa ăn nhiều tinh bột. Ngoài ra, dâu tây cũng là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp nên không có khả năng gây đột biến đường huyết cho những người mắc bệnh đái tháo đường.

Tốt cho tim

Dâu tây có thể có ích trong việc bảo vệ trái tim của bạn do sự hiện diện của chất chống oxy hóa và polyphenol. Dâu tây cũng có chứa anthocyanin, hợp chất tạo màu cho loại trái cây này và có thể giúp bảo vệ lớp lót của hệ thống tuần hoàn, ngăn chặn sự tích tụ của các mảng bám trong thành động mạch có thể gây ra bệnh tim mạch.

Điều trị táo bón

Dâu tây cũng giúp tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa chứng táo bón nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm