Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

7 cách giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon hơn khi bị cảm lạnh

Đăng bởi: Vi Bùi18/03/2019 15:47

Health+ | Thiếu ngủ có thể khiến cho các triệu chứng cảm lạnh trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, các triệu chứng cảm lạnh như nghẹt mũi, ho, đau nhức cơ bắp… cũng có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

7 cách giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon hơn khi bị cảm lạnh

Có giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn sớm hồi phục khi bị cảm lạnh

8 thói quen xấu khiến triệu chứng cảm lạnh thêm nghiêm trọng

12 hiểu lầm thường gặp về cảm lạnh và cúm nhiều người mắc phải

Những câu hỏi thường gặp về cảm lạnh

3 điều đơn giản bạn nên làm ngay để ngăn ngừa cảm lạnh

Dưới đây là một vài cách giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon hơn khi bị cảm lạnh:

Nâng cao phần thân trên

Với người bị cảm lạnh, khi nằm ngủ, các chất nhầy có thể bị giữ lại trong khoang mũi, khiến bạn cảm thấy khó thở. Nâng cao phần thân trên sẽ giúp loại bỏ lượng chất nhầy này, giúp đường thở được thông thoáng.

Nhưng bạn đã biết làm sao để nâng cao phần thân trên đúng cách? Chèn thêm nhiều lớp gối có thể giúp nâng cao đầu nhưng lại khiến cổ bị nghiêng, càng gây khó thở hơn. Tốt hơn hết, nếu muốn giảm nghẹt mũi để ngủ ngon hơn khi bị cảm lạnh, bạn nên lót gối, quần áo… dưới đệm ngủ. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao phần thân trên mà không bị đau cổ.

Dùng máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm giúp giảm nghẹt mũi, giúp bạn dễ ngủ hơn khi bị cảm lạnh

Dùng máy tạo độ ẩm sẽ giúp làm loãng lớp dịch nhầy trong mũi, giảm kích ứng cho mũi và cổ họng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ làm sạch máy thường xuyên vì máy tạo độ ẩm cũ có thể chứa nấm mốc, các loại vi khuẩn khiến cơn cảm lạnh thêm nghiêm trọng.

Uống nước chanh ấm

Nước chanh ấm có thể giúp giảm ho, làm dịu cơn đau họng khi bị cảm lạnh. Bạn có thể uống nước chanh nhiều lần trong ngày, nhưng nên hạn chế uống trước khi đi ngủ nếu không muốn phải tỉnh giấc giữa đêm để giải quyết nhu cầu vệ sinh.

Tắm nước ấm trước khi ngủ

Tắm nước ấm có thể giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon hơn khi bị cảm lạnh. Điều này là bởi hơi nước từ vòi sen có thể giúp thông mũi, khiến bạn dễ thở hơn khi ngủ.

Đi ngủ - thức dậy vào một giờ cố định

Duy trì thói quen ngủ - thức đều đặn cho phép bạn ngủ đủ giấc, dễ đi vào giấc ngủ hơn, kể cả khi bị cảm lạnh.

Đọc kỹ nhãn các loại thuốc trị cảm lạnh

Một số loại thuốc trị cảm lạnh có thể chứa các chất làm thông mũi như caffeine và pseudoephedrine. Những chất này có thể khiến bạn bị khó ngủ, mất ngủ. Do đó, hãy đọc kỹ nhãn thuốc trị cảm lạnh, tránh các loại thuốc chứa các chất kích thích có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Hạn chế dùng thuốc xịt mũi

Dùng thuốc xịt mũi có thể giúp các mạch máu trong mũi co lại, giúp bạn thở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, dùng thuốc xịt mũi nhiều hơn 3 ngày lại có thể gây tác dụng ngược, khiến các triệu chứng cảm lạnh thêm nghiêm trọng. Do đó, bạn chỉ nên dùng thuốc xịt mũi khi tình trạng nghẹt mũi quá nghiêm trọng.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm