Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

7 cách giảm mỡ thừa trong cơ thể bạn không nên bỏ qua

Đăng bởi: Khánh Hạ06/01/2019 11:22

Health+ | May Simpkin - chuyên gia dinh dưỡng người Anh, đã chỉ ra 7 cách vô cùng đơn giản giúp bạn giảm cân và giảm lượng mỡ thừa trong các dịp lễ tết.

7 cách giảm mỡ thừa trong cơ thể bạn không nên bỏ qua

Mục tiêu giảm cân, giảm mỡ thừa thường thất bại do sự thiếu kiên trì và khoa học của mỗi người (ảnh minh họa)

Muốn giảm huyết áp? Dùng tảo xoắn spirulina!

ASIAN CUP 2019: Đối đầu Iraq, chọn Văn Lâm hay Tiến Dũng?

Tăng acid trong máu có thể gây bệnh thận và bệnh gout

Các loại vitamin và khoáng chất tốt nhất cho người bị mụn

Trong một chia sẻ trên Healthista, chuyên gia dinh dưỡng Simpkin tiết lộ rằng, bạn có thể giảm mỡ thừa được tích tụ trong cơ thể sau mỗi dịp lễ tết bằng những cách vô cùng đơn giản như: Sử dụng đúng thực phẩm, ngủ đúng cách, tập thể dục...
Hãy cùng điểm qua 7 gợi ý này của cô Simpkin:
Giữ khoảng cách giữa các bữa ăn hợp lý
Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn tối vào giữa buổi chiều làm thay đổi mô hình đốt cháy chất béo và carbohydrate của cơ thể, có thể giúp bạn giảm mỡ. Hay chính xác hơn là lên lại thời khóa biểu các bữa ăn của bạn và hạn chế thời gian ăn.
Có nhiều hình thức để áp dụng cách hạn chế thời gian ăn này, nhưng phổ biến là 16:8, tức là, không ăn gì nữa sau 8h tối và bắt đầu ăn lại vào giữa trưa ngày hôm sau - tương đương khoảng cách 16 tiếng giữa 2 bữa ăn.
Thực tế cho thấy, cách thức này giúp giảm lượng năng lượng nạp vào cơ thể trong một số thời điểm nhất định, giữ mức độ thèm ăn trong ngày tốt hơn so với việc bạn ăn đủ 3 bữa mỗi ngày. Và phương pháp nhịn ăn này, như nhiều nghiên cứu cho thấy, là một cách hiệu quả để giảm mỡ cơ thể.
Thêm thực phẩm giàu protein vào mỗi bữa ăn giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa (ảnh ShutterStock)
Tăng lượng protein trong mỗi bữa ăn
Protein là một chất dinh dưỡng phức tạp có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn như là một phần của quá trình tiêu hóaCác nhà nghiên cứu từ Đại học McMaster phát hiện ra rằng những người ăn chế độ ăn giàu protein sẽ mất nhiều chất béo trong cơ thể hơn so với những người kiểm soát trọng lượng bằng tập thể dục và ăn kiêng. 
Thực phẩm giàu protein bao gồm thịt, cá, gà, trứng và phô mai. Các loại hạt, đậu, đậu lăng và các loại đậu khác cũng được nạp protein nếu bạn ăn chay.
Ăn nhiều thức ăn cay
(Ảnh ShutterStock)
Thực phẩm cay, đặc biệt là những thực phẩm có chứa Capsaicin (một hợp chất trong ớt), đã được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất và kích thích cơ thể đốt cháy chất béo. Về cơ bản nó có nghĩa là, thêm ớt và các loại gia vị khác như ớt bột và nghệ có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Điều quan trọng cần nhớ là hiệu ứng này sẽ chỉ đạt được như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng.
Tránh uống rượu và những đồ uống cung cấp năng lượng rỗng
Không giống như nhiều loại thực phẩm, rượu cung cấp lượng calo rỗng - nói cách khác, không có chất dinh dưỡng.
Hơn nữa, rượu chứa nhiều calo và đường, cung cấp nhiên liệu ngay lập tức cho cơ thể sử dụng, thay vì chất béo, nhưng có thể nhanh chóng biến thành chất béo dư thừa khi không bị đốt cháy. 
Không chỉ rượu, đồ uống có ga, cà phê có lượng đường cao, nước ép trái cây hoặc sinh tố, đồ uống có nhiều đường và calo rỗng sẽ chỉ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng lên và kết quả là, bạn sẽ thèm đường hơn nữa. Lượng đường dư thừa tiêu thụ cuối cùng sẽ được chuyển thành chất béo, phản tác dụng khi bạn đang cố gắng giảm mỡ cơ thể.
Hãy thử nước khoáng với một chút nước chanh hoặc nước các loại hoa quả tươi.
Ngủ đủ giấc giúp ngăn ngừa cảm giác đói, thèm ăn (Ảnh ShutterStock)
Ưu tiên giấc ngủ
Giấc ngủ là thời gian cơ thể bạn nghỉ ngơi và sửa chữa, cho phép cơ bắp của bạn phát triển và phục hồi.
Một nghiên cứu năm 2010 của Đại học Chicago đã phát hiện ra rằng khi những người ăn kiêng có một giấc ngủ trọn vẹn, hơn một nửa trọng lượng họ giảm là chất béo.
Khi họ cắt giảm giấc ngủ, điều này không chỉ làm giảm lượng mỡ giảm xuống còn một phần tư, mà họ còn báo cáo cảm giác đói bụng.
Nếu không nghỉ ngơi đầy đủ, các hormone bão hòa và cơn đói, leptin và ghrelin của bạn sẽ bị cạn kiệt. Điều này có thể khuyến khích sự thèm ăn, đặc biệt là đối với thực phẩm ngọt.
Tập cardio cường độ thấp
Tập thể dục đòi hỏi cơ thể tiêu hao chất béo làm nhiên liệu chính, vì vậy kết hợp nhiều hoạt động aerobic hơn vào thói quen hàng ngày của bạn sẽ giúp giảm mỡ cơ thể. 
Các hoạt động cường độ thấp như đi bộ, đạp xe và chạy với tốc độ ổn định và thực hiện ít nhất 30 phút mỗi lần, có thể khuyến khích cơ thể bạn tiêu hao chất béo tích tụ để có nguồn nhiên liệu hoạt động hiệu quả hơn.
Xây dựng bài tập tạ
Nói về việc có một thói quen tập thể dục đa dạng, xây dựng các bài tập tạ - cho dù đó thực sự là nâng hoặc thực hiện các chương trình tập tạ nhẹ, băng kháng hoặc tập tạ - sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo.
Lý do cho điều đó là khối lượng cơ cần nhiều calo hơn để tồn tại hơn chất béo vì cơ chịu trách nhiệm cho hoạt động quá trình trao đổi chất. Nói một cách thực tế, điều đó có nghĩa là một cơ thể có cơ bắp săn chắc sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi so với người có nhiều mỡ trên cơ thể. 
Đây là lý do khó chịu mà những người đã từng tập thể thao vẫn giữ được cân nặng và hình thể dù cô ấy/anh ấy đã ngừng tập thể dục. Cơ bắp săn chắc đã biến cơ thể cô ấy/anh ấy thành một cỗ máy đốt mỡ để ngay cả khi có ngừng tập luyện một chút vào ngày lễ, vẫn không thể tăng cân.

PV H+ (Theo Dailymail)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm