Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

7 cách đơn giản giúp bạn không bị ốm trong mùa Hè

Đăng bởi: Thùy Trang11/06/2018 15:13

Health+ | Thời tiết nóng ẩm của mùa Hè là điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh phát triển. Thực hiện 7 điều dưới đây sẽ giúp bạn và những người thân yêu luôn khỏe mạnh trong mùa Hè nắng nóng.

7 cách đơn giản giúp bạn không bị ốm trong mùa Hè

Thời tiết thay đổi thất thường khiến bạn dễ mắc bệnh

8 cách để ngăn ngừa các bệnh tuyến giáp ở phụ nữ

Làm gì để có sức khỏe tốt vào mùa mưa

7 bí quyết đơn giản để có chế độ ăn uống lành mạnh

8 cách bảo vệ trái tim giúp bạn sống lâu hơn

Ăn nhiều trái cây họ cam chanh

Trái cây họ cam chanh có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Vitamin C có khả năng thúc đẩy sự hoạt động của thực bào, loại tế bào có nhiệm vụ hấp thụ các vi khuẩn gây bệnh. Vitamin C trong các loại trái cây này cũng giúp tăng cường hấp thu sắt trong cơ thể. Điều này cũng có thể giúp bạn không bị bệnh.

Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra vitamin C, do đó bạn phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn có thể ăn một vài múi bưởi hoặc một quả cam vào buổi sáng để tăng cường miễn dịch và chống lại mầm bệnh.

7 cách đơn giản giúp bạn không bị ốm trong mùa Hè - Ảnh 1Trái cây họ cam chanh có chứa nhiều vitamin C 

Bổ sung vitamin D

Nếu thường xuyên ở trong nhà và không dùng sản phẩm bổ sung vitamin D thì bạn có thể bị thiếu vitamin D. Điều này khiến hệ miễn dịch bị suy yếu.

Theo TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ): “Vitamin D có mặt trong hoạt động của các tế bào và hệ thống miễn dịch, vì vậy nó giúp trì hoãn sự phát triển của virus, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh”. Hầu hết, lượng vitamin D mà cơ thể nhận được là từ ánh nắng mặt trời, do vậy, bạn nên phơi nắng vào sáng sớm hoặc cuối chiều.

Bổ sung kẽm

Bổ sung kẽm đầy đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, rối loạn tiêu hóa, nội tiết,... Kẽm có thể làm giảm cả triệu chứng, mức độ nghiêm trọng và thời gian bị cảm lạnh.

7 cách đơn giản giúp bạn không bị ốm trong mùa Hè - Ảnh 5Bổ sung kẽm đầy đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy ngủ 7 – 8 giờ mỗi ngày có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật. Điều này đặc biệt đúng đối với cảm lạnh. Mặc dù cơ thể của mọi người là khác nhau, nhưng ngủ đủ giấc giúp tăng cường hệ miễn dịch ở tất cả mọi người và giúp nó chống chọi tốt với các loại virus gây bệnh.

Tập thể dục ở cường độ vừa phải

Theo trang web Harvard Health Publishing thì tập thể dục cường độ vừa phải có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bởi vì nó làm tăng lưu thông máu. Các bộ môn bạn nên tập luyện: Đi bộ, chạy bộ hoặc đạp xe. Nếu bạn không tập thể dục thường xuyên thì bạn có thể bắt đầu bằng bài tập đi bộ. Đi bộ nhanh cũng có thể giúp lưu thông máu trong cơ thể.

7 cách đơn giản giúp bạn không bị ốm trong mùa Hè - Ảnh 6Tập thể dục với cường độ vừa phải giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ăn uống lành mạnh

Ngoài những thực phẩm giàu vitamin C, bạn cũng nên ăn nhiều trái cây, rau củ, protein và tránh những thực phẩm chế biến sẵn hoặc thức ăn nhanh.

Uống đủ nước

Uống nước không phải là phương pháp chữa bệnh, tuy nhiên bổ sung đủ nước cho cơ thể giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh cảm lạnh. Uống đủ nước cũng giúp làm loãng dịch nhầy trong mũi và giúp long đờm.

Thanh Tú H+ (Theo askdrmanny)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm