Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

7 cách đơn giản để tránh mất nước trong mùa Hè

Đăng bởi: Thùy Trang05/05/2018 11:34

Health+ | Nắng nóng kéo dài trong mùa Hè có thể làm tăng nguy cơ mất nước. Do đó bạn cần quan tâm tới chế độ ăn uống để cho cơ thể luôn được bổ sung lượng nước cần thiết. Để hạn chế nguy cơ mất nước, bạn có thể áp dụng 7 cách sau đây.

7 cách đơn giản để tránh mất nước trong mùa Hè

Nắng nóng kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ mất nước

7 dấu hiệu cho thấy trẻ bị mất nước

Bất ngờ với những lý do khiến bạn mất nước trầm trọng

Các dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh bị mất nước

8 cách tự nhiên để tránh mất nước cho làn da

Nước ép trái cây

Nếu thấy nước nhàm chán, bạn có thể thay thế bằng nước ép trái cây. Nước ép trái cây giúp cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước ép trái cây không đường và không nên uống quá nhiều. 

Nước ép trái cây là thức uống giải khát cực tốt trong mùa Hè

Nước dừa 

Dừa là một thức uống giải khát thông dụng trong mùa Hè. Trong nước dừa chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất điên giải cần thiết cho cơ thể. Nước dừa có thể giúp cơ thể thư giãn và giải nhiệt hiệu quả. 

Salad

Rau xanh chứa một lượng nước lý tưởng giúp cơ thể bạn giữ nước một cách tự nhiên. Các loại rau củ như dưa chuột, cà chua và rau có màu xanh đậm là những loại rau rất lý tưởng để giúp giải nhiệt. Nếu thấy khó ăn, bạn có thể cắt nhỏ chúng và trộn với nhau để thành món salad. 

Salad là món ăn đơn giản giúp giải nhiệt mùa Hè

Các món soup

Nắng nóng khiến bạn đổ nhiều mồ hôi. Vì vậy, bạn nên ăn những món ăn vừa có nhiều nước vừa dễ tiêu hóa như soup. Tốt nhất nên nấu soup tại nhà để kiểm soát các thành phần có trong món ăn.

Buttermilk

Buttermilk (buttermilk hay còn gọi là sữa lên men là sữa tươi dạng lỏng, có vị chua) giúp cung cấp cho cơ thể một lượng lớn probiotics. Nó cũng là thức uống giúp chống mất nước và giải nhiệt rất tốt trong mùa Hè.

Buttermilk có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Tránh xa caffein

Đồ uống chứa caffeine làm gia tăng nhiệt  độ của cơ thể và gây ra tình trạng mất nước. Bởi vậy, ban nên hạn chế ăn hoặc uống những thực phẩm chứa caffein.

Uống nước

Nước có vai trò rất quan trọng với cơ thể  và nó giúp tránh tình trạng mất nước. Bởi vậy, dù bạn ăn hoặc uống thực phẩm chứa nhiều nước thì bạn vẫn cần uống nước mỗi ngày. Nếu không thể uống nước cả ngày, bạn hãy cố gắng uống nước vào những khung giờ nhất định vì đó là những thời điểm cơ thể rất cần bổ sung nước để thực hiện tốt chức năng của nó. 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm