Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

7 bài tập tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường

Đăng bởi: trinhtay14/11/2019 09:44

Health+ | Ngoài việc ăn uống lành mạnh thì tập thể dục cũng là một phương pháp giúp kiểm soát đường huyết rất hữu hiệu mà không tốn kém cho bệnh nhân đái tháo đường. Vậy bài tập nào là tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường?

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

7 bài tập tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường

Ngoài ăn uống lành mạnh, người bệnh đái tháo đường cũng cần tập thể dục đều đặn

Hợp chất trong quả bơ tốt cho người bị đái tháo đường type 2

Vì sao càng bị biến chứng đái tháo đường, càng nên tập thể dục?

Quả bầu có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2?

Dây thìa canh – Thảo dược quý cho người bệnh đái tháo đường

1. Đi bộ

Theo một báo cáo năm 2014, đi bộ có thể giúp những bệnh nhân đái tháo đường type 2 kiểm soát đường huyết và giảm cân.

Bạn không cần một phòng gym hay một thiết bị đắt tiền để bắt đầu đi bộ. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một đôi giày tốt và một nơi an toàn như công viên hay bờ hồ. Người bệnh đái tháo đường có thể nhận được những lợi ích của việc đi bộ khi tập chỉ 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần.

2. Đạp xe

Đạp xe giúp bạn kiểm soát đường huyết mà không ảnh hưởng lớn tới các khớp

Khoảng một nửa số người mắc bệnh đái tháo đường bị viêm khớp. Họ cũng có thể bị béo phì hay bị biến chứng thần kinh do đái tháo đường.

Nếu bạn bị đau các khớp, bạn nên lựa chọn bài tập thể dục ít tác động lên các khớp ví dụ như đi xe đạp. Đạp xe có thể giúp bạn hạ đường huyết mà không ảnh hưởng quá nhiều tới khớp của bạn.

3. Bơi

Các bài tập như bơi lội, thể dục nhịp điệu dưới nước hay các hoạt động dưới nước khác có thể giúp luyện tập tăng cường cơ bắp, tăng cường chức năng tim, phổi mà vẫn nhẹ nhàng đối với các khớp của bạn. 

Một đánh giá năm 2017 cho thấy tập thể dục dưới nước có thể giúp giảm lượng đường trong máu tương tự như tập thể dục trên cạn.

4. Thể thao đồng đội

Thể thao đồng đội có thể cho bạn động lực để tập thể dục thường xuyên. Cơ hội giao lưu, trách nhiệm với các đồng đội buộc bạn phải tập thể dục thường xuyên mỗi tuần.

Các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, bóng ném, quần vợt,... có thể giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả và đem lại sự thoải mái cho tinh thần.

5. Aerobic

Tập aerobic giúp bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát đường huyết, cải thiện sức khỏe

Tập aerobic có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát đường huyết của mình. Một nghiên cứu năm 2015 còn cho thấy phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường type 2 sau khi tham gia tập aerobic 16 tuần có nhiều hứng thú tập luyện hơn. Họ cũng có sự cải thiện đáng kể sức khỏe và cân nặng.

6. Cử tạ

Tập tạ và các hoạt động tăng cường cơ bắp khác có thể giúp tăng khối lượng cơ bắp, đốt cháy mỡ và calo, giúp bạn kiểm soát đường huyết rất hiệu quả.

Bạn nên đăng ký một phòng tập và nhờ huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn để có thể bắt đầu tập luyện an toàn và hiệu quả.

7. Yoga

Theo một đánh giá năm 2016, yoga có thể giúp những bệnh nhân đái tháo đường type 2 kiểm soát đường huyết, nồng độ cholesterol và cân nặng của mình. Nó cũng giúp hạ huyết áp, cải thiện chất lượng giấc ngủ và cải thiện tâm trạng của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng các hướng dẫn cơ bản trên mạng hoặc tìm đến những chuyên gia để có thể tập luyện đúng động tác, đúng tư thế và có kỹ thuật thở đúng nhất.

Tập thể dục thường xuyên là vô cùng cần thiết đối với bệnh nhân đái tháo đường. Nó không chỉ giúp kiểm soát tình trạng bệnh tốt hơn mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể.

Người mắc đái tháo đường cũng cần có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau củ, trái cây, uống nhiều nước, hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt…

Ngoài sử dụng thuốc điều trị bệnh đều đặn, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe để giúp cải thiện tình trạng bệnh của mình. Bệnh nhân nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, từ các loại thảo dược quý giúp giảm tình trạng bệnh như khổ qua, dây thìa canh, tảo sprirulina, linh chi, trương thuật…

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường. Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sản xuất & chịu trách nhiệm về Sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm