Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 thức uống tăng năng lượng cho tuần mới không cần cà phê

Đăng bởi: Anh Nguyên28/05/2018 10:18

Health+ | Đầu tuần uể oải, mệt mỏi, bạn muốn tỉnh táo và tăng sự tập trung nên phải uống cà phê? Nếu không muốn bị mất ngủ hay bồn chồn quá mức, thay vì cà phê, bạn có thể uống 6 loại đồ uống giúp tăng năng lượng như dưới đây.

6 thức uống tăng năng lượng cho tuần mới không cần cà phê

Nước ép cỏ lúa mì - thức uống làm tăng năng lượng

Nước ép cỏ lúa mì - hy vọng mới cho người viêm loét đại tràng

Tại sao uống cà phê lại khiến bạn bị mệt?

Uống cà phê thế nào để luôn khỏe?

Tại sao không nên uống cà phê khi đói?

Cà phê là thức uống phổ biến trên toàn thế giới bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Cà phê chứa chất chống oxy hóa cao, làm tăng năng lượng. Những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và một số bệnh ung thư thấp hơn những người khác. 

Tuy nhiên, nhược điểm của cà phê là nó gây khó chịu cho dạ dày, ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây lo lắng quá mức. Đó là chưa kể đến việc bạn sẽ nạp thêm calo vào cơ thể nếu bạn cho thêm đường vào cà phê. Bởi vậy, nhiều người muốn thay thế cà phê bằng các loại đồ uống khác lành mạnh hơn và không có tác động tiêu cực cho sức khỏe.

Nếu muốn bỏ cà phê, bạn có thể uống những loại đồ uống như dưới đây:

Trà xanh matcha

Một tách trà xanh matcha cũng chứa caffeine - gần tương đương với một tách cà phê. Tuy nhiên, thay vì sự kích thích năng lượng đột ngột và sự sụt giảm năng lượng cũng đột ngột như thế khi lượng caffeine suy giảm khi uống cà phê, thì uống matcha, bạn sẽ có cảm giác nhẹ hơn nhiều, nhờ acid amin L-theanine.

Ngoài ra, bột matcha có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là một loại có tên là polyphenol.

Nước ép cỏ lúa mì

Chuyên gia dinh dưỡng Maggie Moon (người Mỹ) cho biết: Nước ép cỏ lúa mì chứa nhiều vitamin A, C, E, sắt, calci, magne và các acid amin. Các thành phần tự nhiên này cũng có thể làm tăng năng lượng tương tự như khi uống cà phê. 

Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy, nước ép cỏ lúa mì cũng có ích trong việc làm giảm viêm khớp dạng thấp, viêm loét đại tràng, đái tháo đường, béo phì và stress oxy hóa. 

Trà sâm

Uống trà sâm giúp tăng sự tập trung, tương tự như uống cà phê

Cà phê có thể giúp bạn tập trung - trà sâm cũng có lợi ích này. Có bằng chứng cho thấy, nhân sâm có thể cải thiện hoạt động tinh thần, suy nghĩ... Nó cũng làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh và cúm. Những người yêu thích cà phê có thể thích vị đắng tự nhiên của loại trà này. 

Nước ép lựu

Màu đỏ của lựu chính là nhờ chất chống oxy hóa, có thể giúp làm tăng năng lượng. Nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, các polyphenol giúp hồi phục cơ bắp, nhận thức... Bạn có thể uống nước ép lựu vào buổi chiều. 

Trà Yerba mate

Trà Yerba mate có nhiều lợi ích với sức khỏe

Yerba mate là một thức uống truyền thống của người Nam Mỹ. Giống như cà phê, Yerba mate cũng chứa caffeine, và có thể giúp giảm cholesterol xấu (LDL), kiểm soát lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh đái tháo đường và giúp giảm cân

Nước

Không có cách nào tốt hơn để chống lại sự mất nước và tăng năng lượng là một ly nước lọc mát mẻ, đặc biệt là vào mùa Hè. Uống đủ nước không chỉ giúp phòng ngừa mất nước mà còn giúp tăng khả năng nhận thức, tiêu hóa và hỗ trợ cho các hoạt động thể chất.

Vì vậy, trước khi uống cà phê, bạn hãy uống một vài cốc nước - điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn.

An An H+ (Theo health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm