Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 thực phẩm nên ăn Hè này để ngăn ngừa khô da

Đăng bởi: Vi Bùi11/06/2019 10:15

Health+ | Thiếu nước, cháy nắng… là nhiều nguyên nhân khiến da bị khô, nứt nẻ trong mùa Hè. Sử dụng các loại kem dưỡng da có thể khắc phục vấn đề nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Tốt hơn hết, bạn nên chú ý thay đổi chế độ ăn uống để dưỡng ẩm cho da từ bên trong.

6 thực phẩm nên ăn Hè này để ngăn ngừa khô da

Một số thực phẩm có thể giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa khô da tự nhiên

Bí kíp chăm sóc riêng cho từng loại da

10 dấu hiệu trên mặt tiết lộ sức khỏe đang có vấn đề

Bơ hạt mỡ và 6 lợi ích chăm sóc da không nên bỏ qua

14 mẹo giúp da trắng sáng bất chấp nắng Hè

Dưới đây là một số thực phẩm ngăn ngừa khô da, dưỡng da tự nhiên bạn nên ăn trong Hè này:

Óc chó

Hạt óc chó rất giàu các acid béo omega-3, vitamin E và acid linoleic. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng giúp dưỡng ẩm cho da, giữ làn da săn chắc. Trong số đó, acid béo omega-3 đã được chứng minh có khả năng ngừa khô da, chống lại bệnh vẩy nến.

Acid linoleic cũng nổi tiếng với khả năng giảm khô da, tăng cường sức khỏe cho da. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh thoa acid linoleic lên da có thể giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều tiền chất vitamin A, giúp dưỡng ẩm cho da

Khoai lang có chứa nhiều beta-carotene, một chất chống oxy hóa mạnh sẽ được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A có thể giúp dưỡng ẩm cho da, giúp da săn chắc hơn bằng cách tăng cường sức khỏe cho từng tế bào. Chỉ ăn 1/2 cốc khoai lang đã có thể cung cấp 4 lần lượng vitamin A bạn cần trong 1 ngày.

Ớt chuông đỏ

Trên thực tế, ớt chuông đỏ có thể cung cấp nhiều vitamin C hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Điều này khiến ớt chuông đỏ trở thành thực phẩm ngăn ngừa khô da, dưỡng da rất tốt vì tăng cường bổ sung vitamin C sẽ giúp thúc đẩy sản sinh collagen, từ đó giúp da rạng rỡ, săn chắc hơn.

Ngoài vitamin C, ớt chuông đỏ cũng chứa nhiều vitamin A. 1 cốc ớt chuông đỏ có thể cung cấp 100% lượng vitamin A bạn cần trong 1 ngày.

Quả bơ

Trong mùa Hè, làn da có thể bị khô, xỉn màu nếu bạn không bổ sung đủ các loại chất béo lành mạnh. Quả bơ có thể giúp khắc phục tình trạng này vì chúng chứa rất nhiều chất béo lành mạnh, giúp giữ ẩm cho da từ bên trong. Một nghiên cứu năm 2010 đã chỉ ra rằng, các chất béo trong quả bơ còn có khả năng tăng cường độ đàn hồi cho da.

Dưa chuột

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao đắp mặt nạ dưa chuột có thể giúp giảm quầng thâm quanh mắt? Nguyên nhân là bởi chúng rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa quan trọng có thể giúp khắc phục tình trạng viêm da.

Bên cạnh đó, dưa chuột cũng chứa hàm lượng nước cao, từ đó giúp giữ nước cho da tốt hơn. Bạn có thể thêm dưa chuột vào các món salad, thêm vài lát dưa chuột vào cốc nước lọc để ngăn ngừa khô da trong mùa Hè.

Các thực phẩm giàu acid béo omega-3

Các acid béo omega-3 có rất nhiều lợi ích cho làn da. Thứ nhất, chúng giúp chống viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá. Thứ hai, chúng có thể giúp da bớt nhạy cảm hơn với các tia UV trong ánh mặt trời.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thiếu acid béo omega-3 có thể gây khô da. Do đó, bạn nên bổ sung dưỡng chất này từ các loại cá béo (như cá hồi, cá trích, cá thu), các loại hạt và quả hạch…

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm