Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 thực phẩm làm giảm cảm giác lo lắng hiệu quả

Đăng bởi: Trần Lưu05/01/2019 14:31

Health+ | Ngoài việc dùng thuốc và liệu pháp tâm lý trị liệu, bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể giúp làm giảm cảm giác lo lắng hiệu quả.

6 thực phẩm làm giảm cảm giác lo lắng hiệu quả

Ăn một số loại thực phẩm cũng có thể giúp làm giảm cảm giác lo lắng hiệu quả

7 loại thức uống giúp bạn bình tĩnh trở lại

10 dấu hiệu thầm lặng cảnh báo bạn bị rối loạn lo âu

Run tay chân, vã mồ hôi mỗi khi căng thẳng, lo lắng là bệnh gì?

9 thực phẩm giàu magne giúp giảm căng thẳng, lo lắng

Cải xoăn

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học New York (Mỹ), cảm giác lo lắng có liên kết với tình trạng chất chống oxy hóa thấp trong cơ thể. Các loại rau có màu xanh đậm như lá cải xoăn có chứa nhiều beta-carotene và vitamin E nên có thể làm tăng lượng chất chống oxy hóa và tăng cường chức năng não của bạn.

Sữa chua

Có hàng ngàn nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thực phẩm lên men, chế phẩm sinh học và giảm cảm giác lo lắng. Sữa chua rất giàu lactobacillus, một loại vi khuẩn có lợi có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.

Cá hồi

Theo một nghiên cứu từ Đại học Ohio (Mỹ), acid béo omega-3 có thể mang lại hiệu quả trong việc làm giảm lo lắng. Thực phẩm như cá hồi, hạt chia, đậu nành và quả óc chó chứa rất nhiều acid béo omega-3. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Nutrient đã phát hiện ra rằng, cá hồi là một thực phẩm giúp bạn kiểm soát cảm giác lo lắng và căng thẳng vì nó giúp tăng cường sức khỏe của não. Vitamin D, acid eicosapentaenoic (EPA) và acid docosahexaenoic (DHA) có trong cá hồi giúp đều điều chỉnh các chất dẫn truyền thần kinh trong não như dopamine và serotonin, giúp bạn thư giãn và bình tĩnh.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giúp làm giảm cảm giác lo lắng hiệu quả

Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, magne cũng có thể có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng liên quan đến lo lắng. Hạnh nhân chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng làm giảm căng thẳng như magne, kẽm và selen. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho những người bị trầm cảm, căng thẳng, lo lắng...

Việt quất

Trái cây này giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp làm tăng mức serotonin trong não và có khả năng giúp điều trị rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) và làm giảm lo lắng.

Bơ rất giàu vitamin B6, giúp cơ thể bạn sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, từ đó cải thiện tâm trạng của bạn. Các hợp chất như thiamine, riboflavin và niacin có trong quả bơ cũng gât ra những tác động tích cực đến hệ thần kinh của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm