Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 thực phẩm giúp cân bằng hormone, trẻ hóa làn da

Đăng bởi: Kim Chi10/08/2015 16:52

Health+ | Nhiều phụ nữ bỏ rất nhiều tiền để mua các loại mỹ phẩm và đi spa nhưng làn da “cá sấu” vẫn không được cải thiện. Nguyên nhân là do làn da chưa được chăm sóc một cách đầy đủ.

6 thực phẩm giúp cân bằng hormone, trẻ hóa làn da

Ăn bơ giúp giảm thâm, nám, trẻ hóa làn da

Thực đơn 7 ngày để có làn da bóng khoẻ

Những bài tập yoga cho làn da đẹp

Lần đầu tiên xảy ra tình trạng phơi nhiễm HIV tập thể cho 19 cán bộ y tế

Video: Ăn gì giúp da sáng đẹp?

Một trong những nguyên nhân khiến da bị nám, sạm và xuất hiện các nếp nhăn là do sự mất cân bằng giữa các hormone (nội tiết tố) trong cơ thể, theo TS.BS Debra Jaliman – chuyên gia da liễu tại New York (Mỹ). Nếu không làm cho các nội tiết tố cân bằng trở lại thì dù có tốn bao nhiêu tiền, “đắp” bao nhiêu mỹ phẩm vào người cũng không thể khiến da đẹp và tươi trẻ hơn.

Dưới dây là 6 loại thực phẩm giúp cân bằng hormone tự nhiên, giúp trẻ hóa làn da và phòng ngừa mụn trứng cá:

Hạt diêm mạch (quinoa)

Hạt quinoa được mệnh danh là “mẹ của các loại ngũ cốc” bởi những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe: Giàu protein, magne, phospho và có khả năng cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Không giống như các loại ngũ cốc khác – thường làm tăng đường huyết, hạt quinoa là carbohydrate phức hợp giàu protein, giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa các tác hại khi có quá nhiều đường trong máu, chẳng hạn tăng lượng insulin (hormone kiểm soát đường máu) và androgen (nội tiết tố nam).

Hạt quả hạnh

Hạt quả hạnh làm tăng lượng adiponectin – hormone trực tiếp điều hòa lượng đường trong máu, gián tiếp điều hòa insulin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hạt quả hạnh sẽ giúp giảm lượng nội tiết tố nam trong cơ thể (chẳng hạn như testosterone khiến da bị khô và mỏng hơn).

Ăn 11 hạt quả hạnh trở lên mỗi ngày sẽ giúp da luôn tươi trẻ.

Quả bơ

Bơ và các thực phẩm chứa chất béo tốt, chẳng hạn như dầu olive và dầu dừa giúp làm tăng đáng kể lượng HDL cholesterol – một thành phần quan trọng để tổng hợp các hormone có lợi cho làn da. Các chất béo tốt giúp da luôn có đủ lipid tự nhiên, tránh tình trạng khô và nhăn nheo, xù xì.

Ăn nửa quả bơ mỗi ngày để nhận được các lợi ích tuyệt vời từ chất béo không bão hòa đơn, chất xơ, kali, vitamin C, vitamin E và lutein.

Cá hồi

Bên cạnh các lợi ích đối với tim mạch và não bộ, cá hồi còn là một “trợ thủ” của nội tiết. Cũng giống như chất béo tốt trong bơ, acid béo Omega-3 trong cá hồi là thành phần cốt lõi trong việc tổng hợp HDL cholesterol và các homrone làm đẹp da. Không chỉ vậy, Omega-3 còn có khả năng kháng viêm mạnh, giúp loại bỏ mụn trứng cá và bệnh chàm da.

Trứng gà

Nếu bạn chỉ ăn lòng trắng trứng gà thì bạn nên nghĩ lại. Lòng đỏ trứng gà có chứa HDL cholesterol giúp tổng hợp hormone, khiến da mềm mại và đàn hồi hơn. Chỉ cần ăn một quả trứng gà mỗi ngày cũng có thể giúp chị em có làn da đẹp.

Súp lơ xanh

Cuối cùng, đừng quên ăn súp lơ xanh, rau chân vịt và rau cải xoăn mỗi ngày. Các loại rau có lá màu xanh đậm này chứa nhiều hợp chất sulforaphane tự nhiên và indole-3 carbinol giúp cải thiện chức năng gan để tăng chuyển hóa nội tiết tố nữ estrogen – chìa khóa cho sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ.

Kim Chi H+ (Theo Prevention)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm