Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 thực phẩm bạn nên ăn vào mùa Hè để kiểm soát huyết áp

Đăng bởi: Q. Tuấn25/06/2018 10:39

Health+ | Theo các chuyên gia, huyết áp thường có xu hướng biến động thường xuyên hơn vào mùa Hè. Vì vậy, đây là thời điểm mọi người nên chú ý tới việc kiểm soát huyết áp, tránh những tác động xấu với sức khỏe.

6 thực phẩm bạn nên ăn vào mùa Hè để kiểm soát huyết áp

Kiểm soát huyết áp thông qua chế độ ăn được cho là cách an toàn và hiệu quả

Rung nhĩ, tăng huyết áp gây hồi hộp có uống Ninh Tâm Vương được không?

Phòng tránh tăng huyết áp giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương

11 cách đơn giản giúp hạ huyết áp

5 cách ngăn ngừa tăng huyết áp đơn giản nhất

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn vào mùa Hè để kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn, theo TS. Parmeet Kaur - chuyên gia Dinh dưỡng của tổ chức Narayana Hrudayalaya (Ấn Độ):

1. Quả mọng

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Academy of Nutrition and Dietetics, các loại quả mọng như: Việt quất, dâu tây,... rất giàu hợp chất có lợi cho sức khỏe tim mạch được gọi là flavonoid, có thể giúp chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa tăng huyết áp.

2. Sữa tách béo

Sữa tách béo rất giàu calci và vitamin D - là 2 hợp chất có khả năng giúp làm giảm huyết áp một cách tự nhiên. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, uống một ly sữa tách béo mỗi ngày có thể làm giảm tới 30% nguy cơ tăng huyết áp, do đó có thể giúp hỗ trợ việc kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn.

3. Sữa chua

Nghiên cứu của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, những phụ nữ tiêu thụ khoảng 5 khẩu phần sữa chua mỗi tuần sẽ có nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp thấp hơn đáng kể so với những người không ăn sữa chua. Vì vậy, nếu bạn muốn kiểm soát huyết áp, đừng quên thêm món ăn bổ dưỡng này vào chế độ ăn của mình.

4. Dưa hấu

Người thừa cân, béo phì ăn dưa hấu có thể giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp

Theo một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí American Journal of Hypertension, ăn dưa hấu có thể làm giảm huyết áp ở những người thừa cân, béo phì ngay cả lúc nghỉ ngơi và trong khi bị căng thẳng.

5. Chuối

Các chuyên gia y tế cho biết, chuối cũng là một loại quả rất hữu ích trong việc kiểm soát huyết áp nhờ hàm lượng cao các khoáng chất như: Kali, magne và calci...

6. Kiwi

Theo một báo cáo được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, ăn khoảng 3 quả kiwi mỗi ngày có thể giúp giữ huyết áp của bạn được ổn định và hạn chế nguy cơ tăng huyết áp. Vì vậy, bạn nên thêm loại quả này vào chế độ ăn của mình như một món tráng miệng để ngăn ngừa tăng huyết áp.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm