Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 thói quen nhỏ giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định

Đăng bởi: Vi Bùi22/04/2018 09:29

Health+ | Một sai lầm lớn mà hầu hết mọi người đều mắc phải đó là chỉ dựa vào việc ăn kiêng để giảm cân. Thay đổi chế độ ăn có thể giúp bạn giảm cân, tuy nhiên khi ngừng ăn kiêng, bạn sẽ lại tiếp tục tăng trọng lượng.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

6 thói quen nhỏ giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định

Nếu bạn muốn giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý, hãy thử thay đổi lối sống của mình

9 nguyên liệu nên có trong cốc sinh tố giảm cân của bạn

5 sai lầm khiến bạn không thể giảm cân

Bí quyết giảm cân chỉ bằng... 1 ly cà phê mỗi sáng!

Ăn uống gì vào buổi tối để giảm cân nhanh?

Dưới đây là những thói quen nhỏ giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định:

Đi bộ 3 phút mỗi ngày

Đi bộ là một bài tập tuyệt vời để giảm cân và cải thiện sức khoẻ tổng thể. Do cuộc sống ngày càng bận rộn, rất ít người có thể dành ra 30 phút đi bộ mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu chỉ đi bộ trong 3 phút thì sao? Chắc chắn là bạn làm được và có thể bắt đầu ngay bây giờ. Một khi đã tạo được thói quen này, bạn sẽ không còn bị giới hạn thời gian mà có thể đi bộ lâu hơn, giúp giảm cân và duy trì cân nặng ổn định hơn.

Uống nước trước khi ăn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống nước trước bữa ăn giúp tránh được tình trạng ăn quá nhiều, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân.

Hãy uống 1 cốc nước trước khi ăn để hỗ trợ giảm cân từ từ

Chống đẩy 3 lần mỗi buổi sáng

Bất kỳ ai cũng có thể chống đẩy 3 lần mỗi buổi sáng. Tập luyện thói quen nhỏ này có thể giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng hơn trong ngày.

Một khi đã quen với việc vận động vào buổi sáng, bạn có thể nâng cấp hoạt động chống đẩy lên 10 - 20 lần; Kết hợp chống đẩy với tường cùng các hoạt động đơn giản khác (ví dụ như đánh răng).

Thực hiện 3 lượt squat (gánh đùi) trước khi đi ngủ

Các động tác squat có thể giúp bạn có đôi chân săn chắc, cải thiện hông và vòng ba. Hãy thử kết hợp tập squat cùng các hoạt động thường ngày như xem TV, lướt web… để giảm cân và duy trì cân nặng ổn định.

Hạn chế 1 thực phẩm chế biến sẵn

Hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm chế biến sẵn trong chế độ ăn hàng ngày không phải là điều dễ dàng gì. Tuy nhiên, việc loại bỏ 1 món ăn không lành mạnh trong chế độ ăn hàng ngày lại là điều hoàn toàn có thể.

Ví dụ, chỉ cắt giảm lượng đồ ngọt, đồ uống có gas hay giảm lượng sốt salad trong các món ăn có thể giúp bạn giảm bớt 500 calorie chỉ trong 1 ngày. Tốt hơn hết, hãy lên danh sách những thực phẩm giàu calorie và cắt giảm từng thứ một.

Ăn 1 loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật trong bữa phụ

Trên thực tế, hầu hết những người bị thừa cân, béo phì đều có thói quen ăn vặt hàng ngày. Để giảm cân và duy trì cân nặng ổn định, bạn nên thay thế những món ăn vặt không lành mạnh bằng các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, lành mạnh hơn.

Ví dụ, thay vì khoai tây chiên, bạn có thể ăn cà rốt với sốt hummus (làm từ đậu gà), hoặc ăn các loại trái cây, rong biển… Những thực phẩm này không những kiểm soát cơn thèm ăn mà còn giúp bổ sung chất xơ, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Cuối cùng, để giảm cân, duy trì cân nặng ổn định hiệu quả, bạn cần phải duy trì những thói quen nhỏ này. Hãy chọn một vài thói quen đơn giản nhất và bắt đầu thực hiện ngay hôm nay.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm