Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 thói quen ăn uống khiến bạn khó giảm cân

Đăng bởi: Nguyễn An05/08/2021 20:04

Health+ | Việc cân nặng khó giảm không chỉ phụ thuộc vào số lượng thực phẩm chúng nạp vào hàng ngày mà còn ảnh hưởng bởi nhiều thói quen xấu trong cuộc sống. Nếu bạn đang bắt đầu hoặc cố gắng để giảm cân hãy tránh 5 thói quen sau đây.

5 thói quen ăn uống khiến bạn khó giảm cân

Việc cân nặng khó giảm có nguyên nhân từ thói quen ăn uống hàng ngày

Những thực phẩm ít calo hỗ trợ giảm cân an toàn

Kiểm soát căng thẳng khi làm việc tại nhà trong mùa dịch COVID-19

Mẹo giúp bạn giảm cân an toàn tại nhà trong mùa dịch COVID-19

6 loại trái cây mùa Hè giàu chất xơ giúp giảm cân tự nhiên

Hay bỏ bữa

Thường xuyên bỏ bữa sẽ làm rối loạn khả năng kiểm soát cơn đói của cơ thể và còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Việc bỏ bữa làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng cảm giác đói khiến cơ thể bạn có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.

Bạn nên ăn 3 bữa chính trong ngày, mỗi bữa ăn 500 calo, có thể ăn thêm bữa ăn nhẹ chừng 100-200 calo. Nam giới muốn giảm cân có thể ăn chừng 1800-2200 calo mỗi ngày. Hãy loại bỏ thói quen nhịn ăn để giảm cân vì điều có nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chỉ khiến bạn càng ăn nhiều hơn vào bữa sau.

Ăn quá nhanh

Thói quen ăn quá nhanh có thể khiến bạn ăn nhiều hơn số lượng thức ăn mình cần

Ăn quá nhanh có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Ở những người ăn nhanh, não của họ không nhận được cảm giác no và cơ thể chưa kịp điều chỉnh với số thức ăn nạp vào. Trong thực tế, những người ăn nhanh cũng cảm thấy ít no hơn và có thể ăn ngay sang món khác. Vì thế, bạn nên ăn từ tốn, tắt điện thoại di động, TV và thưởng thức món ăn của mình. 

Ăn nhiều vào cuối tuần

Một bữa ăn thoải mái cuối tuần có thể ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân trong tuần của bạn. Nhiều người hiện đang áp dụng chế độ ăn kiêng đầy đủ cả 5 ngày nhưng cuối tuần thì tiệc tùng linh đình, và quay lại chế độ ăn kiêng vào 5 ngày kế tiếp nhằm giảm cân. Điều này dẫn đến lượng thực phẩm nạp vào cuối tuần có khi cao gấp 3 tổng lượng calo trong tuần, gây ảnh hưởng đến dạ dày, chức năng sinh học của các cơ quan trong cơ thể cũng như chế độ giảm cân.

Ăn nhiều món có muối

Chế độ ăn uống có nhiều muối khiến cơ thể giữ nước

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi người trưởng thành mỗi ngày nên sử dụng ít hơn 6 gam muối (một thìa cà phê), nếu ăn nhiều hơn thì được gọi là ăn mặn. Muối không làm bạn tăng cân, nhưng có thể làm cơ thể tích nước khiến cân nặng khó giảm. Muối có mặt trong những món như bỏng ngô trong rạp chiếu phim, khoai tây chiên ăn trong lúc chơi game, hay đậu phộng rang… Ít ai nhận ra rằng lượng muối trong các món ăn vặt này nhiều hơn hẳn trong các thực phẩm thông thường. Vì thế, bạn nên hạn chế ăn vặt, giảm lượng muối trong quá trình chế biến món ăn để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Uống rượu bia

Mọi người thường khó có thể tính được lượng cồn và calo trong các ly bia rượu mình uống hàng tuần. Tuy nhiên, chỉ 2 ly bia trong buổi tối đã thêm cho bạn 2000 calo một tuần, tương đương với thêm 1 ngày ăn. Bạn cần phải chạy trong 2 giờ mới có thể tiêu hết được chừng ấy calo. Nếu có thói quen uống rượu bia, bạn nên thử bỏ trong 1 tuần để kiểm tra lại trọng lượng và sức khỏe của mình. Bạn có thể chuyển sang dùng rượu vang đỏ hoặc bia chứa ít carbohydrates để thay thế.

Nguyễn An H+ (Theo Runnersworld )

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm