Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

6 quy tắc kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Đăng bởi: Vi Bùi03/07/2021 09:19

Health+ | Để chung sống tốt với bệnh đái tháo đường, bạn cần chú ý kiểm soát đường huyết thường xuyên, cũng như chăm sóc sức khỏe tổng thể. May mắn là có những quy tắc đơn giản giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Chuyên đề : Đái tháo đường , Ổn định đường huyết

6 quy tắc kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường thường bị tăng, hạ đường huyết thất thường trong những ngày Hè

Cần chú ý gì để kiểm soát bệnh đái tháo đường trong mùa Hè?

Trị đái tháo đường bằng cây lược vàng có được không?

Đâu là các phương pháp chữa đái tháo đường mới nhất?

Đâu là cách trị đái tháo đường bằng thuốc Nam an toàn, hiệu quả?

Tình trạng đường huyết tăng cao, hạ thấp thất thường không chỉ khiến bạn mệt mỏi, uể oải mà còn có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều biến chứng đái tháo đường nguy hiểm. Do đó, bạn nên thực hiện 6 quy tắc dưới đây để kiểm soát đường huyết tốt hơn:

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Khi nói tới việc kiểm soát bệnh đái tháo đường, chế độ ăn uống là một trong các yếu tố chính bạn cần quan tâm. Theo đó, có chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là cách tốt nhất để ổn định đường huyết.

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý thời gian dùng bữa sao cho các bữa chính cách nhau không quá 4 - 5 tiếng. Tốt hơn hết, cứ sau 2,5 - 3 tiếng, bạn nên ăn một chút gì đó (có thể là bữa chính hoặc bữa ăn nhẹ). Điều này sẽ giúp đường huyết luôn trong phạm vi mục tiêu, không bị hạ xuống mức nguy hiểm.

Người bệnh đái tháo đường cần có chế độ ăn uống lành mạnh để ổn định đường huyết

Các thực phẩm từ ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng… có thể khiến đường huyết tăng cao nhanh chóng. Do đó, bạn nên hạn chế bớt các thực phẩm này, thay bằng các thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) thấp như yến mạch, gạo lứt, lúa mì…

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục cũng giúp duy trì lượng đường huyết trong mức ổn định. Do đó, người bệnh đái tháo đường nên nhắm mục tiêu tập thể dục vừa sức mỗi ngày để đốt cháy calorie dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên chú ý kiểm tra đường huyết trước, trong và sau khi tập thể dục, từ đó có biện pháp xử trí kịp thời khi đường huyết tăng cao hoặc hạ xuống quá thấp.

Uống thuốc đúng liều, đúng giờ

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sỹ. Việc bỏ qua một liều thuốc có thể dẫn tới nhiều biến chứng đái tháo đường nguy hiểm. Bạn có thể đặt báo thức, dùng các loại hộp thuốc có khả năng hẹn giờ nhắc uống thuốc… để không vô tình bỏ quên liều thuốc điều trị nào.

Cố gắng giảm và duy trì cân nặng ổn định

Bị thừa cân, béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều biến chứng đái tháo đường nguy hiểm. Ví dụ, người bệnh đái tháo đường bị thừa cân sẽ có nguy cơ cao bị mỡ máu, có thể dẫn tới biến chứng tim mạch.

Kiểm tra đường huyết thường xuyên

Người bệnh đái tháo đường có thể cần tự đo đường huyết tại nhà thường xuyên để kiểm tra xem mức đường huyết của mình có nằm trong phạm vi ổn định hay không. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần kiểm tra chỉ số HbA1C (chỉ số phản ánh lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng trước đó) từ 2 - 4 lần/năm.

Chú ý kiểm soát nồng độ cholesterol trong cơ thể

Người bệnh đái tháo đường nên tránh chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa trong chế độ ăn thường ngày. 2 loại chất béo này có thể làm tăng nồng độ cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch, đột quỵ.

Vi Bùi H+ (Theo Timesofindia)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm