Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Lời khuyên cho người mắc bệnh vẩy nến khi đi bơi

Đăng bởi: Trần Thu18/07/2019 11:22

Health+ | Bơi lội là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích tốt cho người mắc bệnh vẩy nến. Nước mát sẽ làm dịu da, giảm ngứa, bong chóc vảy còn nước ấm sẽ giúp giảm viêm hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh cần cẩn thận hơn trong khi bơi lội để tránh bị tổn thương thêm vùng da bị bệnh.

Lời khuyên cho người mắc bệnh vẩy nến khi đi bơi

Thường xuyên bơi lội có thể giúp giảm viêm, giảm ngứa da cho người mắc bệnh vẩy nến

Cách đối phó với bệnh vẩy nến ở trẻ em

3 cách khắc phục tình trạng trầm cảm do vẩy nến

Vảy nến có phải bệnh di truyền không?

Có nên điều trị vảy nến bằng thảo dược?

6 lời khuyên cho người mắc bệnh vẩy nến khi đi bơi giúp giảm ngứa, giảm viêm, cải thiện tình trạng bệnh:

1. Tắm biển hoặc bơi trong bể bơi nước mặn

Bể bơi nước ngọt có thể chứa nhiều clo, chất này sẽ làm da của bạn bị kích ứng và khô da. Vì vậy, nếu bạn đang bị vẩy nến, hãy tìm một bể bơi nước mặn để bơi. Bơi trong nước mặn có thể giúp giảm viêm, giảm ngứa cho vùng da bị tổn thương. Hơn nữa, khi ngâm mình trong nước muối mặn cũng có thể khiến cho vảy da có thể bong dễ hơn.

Nước ở bể bơi công cộng chứa nhiều clo có thể gây kích ứng da

Còn nếu có điều kiện, hãy tắm biển. Nước biển là nguồn nước muối tự nhiên tốt cho những người bị vẩy nến.

2. Thoa kem dưỡng da trước khi xuống nước

Trước khi bơi lội, người bị bệnh vẩy nến cần phải thoa kem dưỡng da vào vùng da bị tổn thương. Đặc biệt là khi bơi ở những bể bơi công cộng chứa nhiều clo, việc thoa kem dưỡng lành tính, dịu nhẹ là rất quan trọng để bảo vệ da.

3. Thoa kem chống nắng khi bơi ngoài trời

Kem chống nắng giúp da không bị cháy nắng và có thể ngăn ngừa ung thư da. Hãy thoa kem chống nắng 15 phút trước khi bạn ra ngoài trời. Lưu ý, không nên thoa trực tiếp vào vùng da bị bệnh.

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da không bị cháy nắng

4. Tắm ngay và sử dụng dầu tắm, xà phòng không chứa chất gây kích ứng

Ngay khi bơi xong, bạn nên tắm ngay để loại bỏ clo trong nước bể bám lên da bạn, khiến da bị khô. Bên cạnh đó, cũng nên sử dụng dầu tắm, dầu gội và xà phòng dịu nhẹ, trong thành phần không có clo và các hóa chất gây dị ứng.

Sử dụng những sản phẩm tự nhiên, không chất tạo màu, không chất tẩy rửa, không chất tạo mùi hương là biện pháp an toàn cho người mắc bệnh vẩy nến.

5. Thoa kem dưỡng da ngay sau khi tắm

Sau khi bơi, da của bạn đều có thể bị khô, mất nước. Vì vậy, hãy thoa sữa dưỡng thể để giữ ẩm cho da.

Thoa dưỡng ẩm ngay khi tắm xong để giữ ẩm cho da

6. Đừng ở dưới ánh mặt trời quá lâu

Theo Tổ chức Bệnh vẩy nến Quốc gia (Mỹ), tia cực tím (UV) từ mặt trời có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng da tổn thương do bệnh vẩy nến gây ra. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng tia cực tím, vùng da bị bệnh sẽ tổn thương nặng hơn. Hơn thế, nếu bạn ngâm mình quá lâu trong nước, đặc biệt là nước ấm hoặc nước có hóa chất, có thể làm bệnh của bạn trầm trọng hơn. Bạn chỉ nên ở ngoài trời và bơi mỗi ngày khoảng 15 phút.

An Thu H+ (Theo Healthline)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm