Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 loại trái cây sấy giúp bạn tăng cân lành mạnh

Đăng bởi: Trần Linh18/04/2020 09:04

Health+ | Bên cạnh các loại trái cây tươi, trái cây sấy cũng chứa nhiều calo và dưỡng chất. Bạn nên thêm trái cây sấy không đường vào các bữa ăn nhẹ giữa ngày.

6 loại trái cây sấy giúp bạn tăng cân lành mạnh

Một số loại trái cây sấy chứa nhiều calo

8 thực phẩm ăn vào là giúp bạn tăng cân an toàn

5 thực phẩm “vàng” giúp tăng cường hệ tiêu hóa

6 thực phẩm tốt cho thận giúp cơ thể đào thải độc tố

Cả tuần đầy năng lượng với thực đơn cơm nhà ngon miệng, giàu dinh dưỡng

Trái cây sấy chứa nhiều calo và là một trong những thực phẩm giúp bạn tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều đường tự nhiên. Để tránh các tác hại cho sức khỏe, bạn nên ăn trái cây sấy với các thực phẩm giàu protein khác.

Quả chà là

Trong 24gr chà là sấy khô có chứa: 66,5cal | 0,4gr protein | 0,1gr chất béo | 18gr tinh bột | 1,6gr chất xơ.

Chà là cũng chứa nhiều khoáng chất như: kali, magne, đồng, sắt và vitamin B6.

Quả chà là chứa lượng calo cao giúp tăng cân nhanh

Mận khô

Trong 28gr mận khô chứa: 67cal | 0,6gr protein | 0,1gr chất béo | 18gr tinh bột | 2gr chất xơ.

Ngoài ra, mận khô còn giúp bạn giảm táo bón, giúp ruột hoạt động tốt hơn. Ăn mận khô là một cách giúp bạn tăng lượng calo nạp vào và tăng cân lành mạnh.

Mận khô tốt cho hệ tiêu hóa và giúp tăng cân hiệu quả

Quả mơ khô

Trong 28gr quả mơ khô chứa: 67cal | 0,8gr protein | 0,1gr chất béo | 18gr tinh bột |2gr chất xơ.

Mơ khô là trái cây sấy chứa lượng calo cao. Ngoài ra, mơ khô còn chứa beta-carotene, lutein và zeaxanthin – 3 sắc tố thực vật tốt cho mắt.

Để tăng cân lành mạnh, bạn có thể ăn mơ khô cùng với các loại hạt hoặc phô mai trong các bữa ăn nhẹ giữa ngày.

Quả mơ vàng sấy khô giúp bạn tăng cân an toàn

Nho khô thường

Trong 28gr nho khô chứa: 85cal | 1gr protein | 0,1 gr chất béo | 22gr tinh bột | 1gr chất xơ.

Bạn có thể thêm nho khô vào sữa chua, phomai, salad, bột yến mạch hoặc ăn cùng với các loại hạt.

Hầu hết các loại nho khô đều chứa nhiều calo

Nho khô rời (sultanas)

Nho khô rời thường được làm từ nho xanh không hạt và có màu sáng hơn nho đen. Trong 28gr nho khô rời chứa: 91cal | 0,7gr protein | 0gr chất béo | 22gr tinh bột |0,7gr chất xơ.

Nho khô rời chứa nhiều calo hơn các loại nho khô khác. Bạn có thể ăn nho khô rời giống cách ăn nho khô thông thường để tăng cân.

Nho khô sultanas chứa lượng calo cao hơn so với nho khô thông thường

Nho chuỗi ngọc (quả lý chua)

Nho chuỗi ngọc có kích thước bé hơn nhưng ngọt hơn nho thường. Mặc dù quả bé nhưng loại quả này chứa nhiều năng lượng.

Trong 28gr nho chuỗi ngọc sấy khô có chứa: 79cal | 1,14gr protein | 0,1gr chất béo | 21gr tinh bột | 2gr chất xơ.

Quả lý chua sấy khô là một trong những loại quả chứa nhiều calo

Nho chuỗi ngọc cũng chứa không ít các khoáng chất như: đồng, sắt, kẽm, kali, magne,…Bạn có thể thêm nho chuỗi ngọc sấy khô vào sữa chua hoặc sử dụng làm bánh nướng để tăng calo. 

Mỹ Linh H+ (Theo Healthline)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm