Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 loại thực phẩm các mẹ sau sinh nên ăn

Đăng bởi: Ngọc Hoa17/06/2016 16:28

Health+ | Khi vừa mới sinh, bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, tránh kiêng khem quá mức. Ăn các thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn sớm hồi phục sức khỏe và có một nguồn sữa đầy đủ chất dinh dưỡng cho con.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

6 loại thực phẩm các mẹ sau sinh nên ăn

Phụ nữ sau sinh cần có một chế độ ăn uống lành mạnh để khỏe mạnh và đủ sữa cho con bú

Phụ nữ sau sinh thấy những dấu hiệu sau cần nghĩ đến trầm cảm

Phụ nữ sau sinh có dùng được Hồng Mạch Khang không?

Huyết áp thấp: Sát thủ cận kề phụ nữ sau sinh

6 động tác Yoga giúp lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh

Thạc sỹ dinh dưỡng Priya Kathpal, khuyên những phụ nữ sau sinh nên ăn 6 loại thực phẩm sau:

1. Hoa quả nhiều vitamin C

Quả việt quất giàu vitamin C, các chất chống oxy hóa cần thiết. Nếu không có việt quất, bạn có thể lựa chọn các thực phẩm giàu vitamin C khác như cam, dâu tây…Quả việt quất giàu vitamin C, các chất chống oxy hóa cần thiết. Các bà mẹ sau sinh cần nhiều vitamin C, nó giúp hấp thu sắt từ các nguồn thực phẩm. Nếu không có việt quất, bạn có thể lựa chọn các thực phẩm giàu vitamin C khác như cam, chanh, dâu tây…

2. Rau xanh

Rau xanh giúp cung cấp nhiều vitamin và chất xơ, giúp hạn chế táo bón cho phụ nữ sau sinh. Các loại rau nên ăn như rau mùng tơi, rau đay, rau ngót, rau diếp...

 3. Đậu

Trong trường hợp bạn cần ăn chay trong các ngày rằm, mùng 1, bạn có thể bổ sung thêm các loại đậu để đáp ứng nhu cầu protein và chất xơ, giúp giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh.Trong trường hợp bạn cần ăn chay trong các ngày rằm, mùng 1, bạn có thể bổ sung thêm các loại đậu để đáp ứng nhu cầu protein và chất xơ, giúp giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh.

4. Các loại hạt

Nên ăn các loại hạt, bởi đây là sự lựa chọn lành mạnh ngay cả trong thời kỳ mang thai. Chúng là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời và vô số các chất dinh dưỡng. Các bạn có thể lựa chọn cho mình hạt hạnh nhân, óc chó, hạt lanh, hạt điều… Nên ăn các loại hạt, bởi đây là sự lựa chọn lành mạnh ngay cả trong thời kỳ mang thai. Chúng là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời và vô số các chất dinh dưỡng. Các bạn có thể lựa chọn cho mình hạt hạnh nhân, óc chó, hạt lanh, hạt điều… 

 5. Các thực phẩm giàu protein

Cá, thịt, trứng,... không chỉ giúp nuôi dưỡng sữa mẹ bởi chúng rất giàu chất dinh dưỡng mà nó còn giúp bạn đốt cháy calo. Bên cạnh đó, cá là nguồn acdi béo Omega-3 tuyệt vời giúp phát triển trí não trẻ.Cá, thịt, trứng,... không chỉ giúp nuôi dưỡng sữa mẹ bởi chúng rất giàu chất dinh dưỡng mà nó còn giúp bạn đốt cháy calo. 

 6. Các sản phẩm từ sữa ít chất béo

Các sản phẩm sữa là bắt buộc khi bạn đang cho con bú. Nó giúp tăng hàm lượng calci trong sữa mẹ. Các sản phẩm từ sữa là bắt buộc khi bạn đang cho con bú. Nó giúp tăng hàm lượng calci trong sữa mẹ. 

Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giàu dinh dưỡng, những bà mẹ sau sinh cũng nên sử dụng thêm sản phẩm bổ sung các vitamin, khoáng chất để đáp ứng đủ nhu cầu tăng cao của phụ nữ sau sinh, giúp phòng chống loãng xương cho mẹ và cung cấp đầy đủ chất nuôi trẻ.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm