Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

6 loại gia vị bạn nên thêm vào món ăn để tim khỏe mạnh

Đăng bởi: Trần Lưu02/07/2016 08:38

Health+ | Các loại gia vị không chỉ giúp món ăn trở nên ngon hơn mà chúng còn rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho tim. Dưới đây là 6 loại gia vị bạn nên bao gồm trong chế độ ăn uống để có một trái tim khỏe mạnh.

Chuyên đề : Suy tim

6 loại gia vị bạn nên thêm vào món ăn để tim khỏe mạnh

6 loại gia vị bạn nên bao gồm trong chế độ ăn uống để có một trái tim khỏe mạnh

7 loại thảo mộc không nên bỏ qua trong nấu nướng

Trị cảm lạnh và ho hiệu quả bằng 5 loại gia vị tự nhiên

6 gia vị lành tính cho bà bầu

Giải mã cơn sốt nghệ tây - gia vị quý tộc của giới siêu giàu

Tỏi: Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh tim mạch là cholesterol cao. Tỏi chứa allicin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ giúp làm giảm cholesterol và huyết áp mà còn ức chế tập kết tiểu cầu, giúp chống lại các bệnh tim mạch.Tỏi: Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh tim mạchcholesterol cao. Tỏi chứa allicin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ giúp làm giảm cholesterol và huyết áp mà còn ức chế tập kết tiểu cầu, giúp chống lại các bệnh tim mạch.

Củ nghệ: Nghệ cũng rất giàu các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, giúp làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Nghệ cũng có tác dụng giảm mức cholesterol trong máu, giảm tập kết tiểu cầu và cũng làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường, từ đó giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm.Củ nghệ: Nghệ cũng rất giàu các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, giúp làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Nghệ cũng có tác dụng giảm mức cholesterol trong máu, giảm tập kết tiểu cầu và cũng làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường, từ đó giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Gừng: Gừng có chứa chất chống viêm và các hợp chất phenolic, có tác động tích cực trên tim. Gừng không chỉ làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL), mà còn giúp ngăn chặn và xử lý các rối loạn tim mạch.Gừng: Gừng có chứa chất chống viêm và các hợp chất phenolic, có tác động tích cực trên tim. Gừng không chỉ làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL), mà còn giúp ngăn chặn và xử lý các rối loạn tim mạch.

Tiêu đen: Sự hiện diện của piperine trong tiêu đen có dụng bảo vệ tim mạch hiệu quả. Không chỉ giúp tim chống lại những ảnh hưởng do quá trình oxy hóa, tiêu đen còn rất giàu vanadi, giúp cải thiện chức năng tim, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim.Tiêu đen: Sự hiện diện của piperine trong tiêu đen có dụng bảo vệ tim mạch hiệu quả. Không chỉ giúp tim chống lại những ảnh hưởng do quá trình oxy hóa, tiêu đen còn rất giàu vanadi, giúp cải thiện chức năng tim, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim.

Quế: Quế giúp gia tăng lưu lượng máu, giúp trái tim hoạt động ổn định. Quế cũng có tác dụng làm giảm mức cholesterol và triglyceride trong máu. Do đó, hãy nhớ thêm gia vị này vào các món ăn để có được một trái tim khỏe mạnh.Quế: Quế giúp gia tăng lưu lượng máu, giúp trái tim hoạt động ổn định. Quế cũng có tác dụng làm giảm mức cholesterol và triglyceride trong máu. Do đó, hãy nhớ thêm gia vị này vào các món ăn để có được một trái tim khỏe mạnh.

Hạt mùi: Các chất chống oxy hóa mạnh mẽcó trong hạt rau mùi giúp bảo vệ tim khỏi các gốc tự do có hại. Hạt mùi cũng có tác dụng kiểm soát lượng cholesterol trong máu và giúp cải thiện lưu lượng máu, làm giảm nguy cơ mác các bệnh tim mạch khác.

Để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa các bệnh về tim mạch, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm