Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 chất béo lành mạnh khi thực hiện chế độ ăn Keto

Đăng bởi: Anh Nguyên07/11/2018 11:11

Health+ | Điều quan trọng cần ghi nhớ khi thực hiện chế độ ăn Keto để giảm cân là bạn phải cắt giảm carbohydrate và tăng lượng chất béo. Tuy vậy, nếu muốn giảm cân mà vẫn khỏe mạnh, bạn nên chú ý lựa chọn các loại chất béo lành mạnh.

6 chất béo lành mạnh khi thực hiện chế độ ăn Keto

Những chất béo lành mạnh nên chọn khi thực hiện chế độ ăn Keto

5 dưỡng chất cần bổ sung nếu ăn theo chế độ ăn Keto

Những tác hại của chế độ ăn keto: Bạn nên biết trước khi thực hiện

Ăn theo chế độ ăn Keto có cần bổ sung vitamin tổng hợp?

6 điều cần biết trước khi thực hiện chế độ ăn Ketogenic

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tất cả các loại bơ và dầu đều có thể chấp nhận được trong chế độ ăn Keto, vì chúng không chứa carbohydrate. Tuy nhiên, bạn nên chú ý là chất béo bão hòa có thể làm tăng mức cholesterol "xấu" LDL, chất béo chuyển hóa có trong các món chiên xào cũng làm tăng mức cholesterol "xấu" LDL, giảm mức cholesterol "tốt" HDL. 

Dưới đây là 6 loại chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe, phù hợp với chế độ ăn Keto

1. Cá và dầu cá 

Các loại cá béo và dầu cá có chứa chất béo không bão hòa đa chuỗi dài, nói cách khác là có chứa các acid béo omega-3 và omega-6 mà cơ thể không thể tạo ra. Các thực phẩm có chứa omega-3 giúp cung cấp chất béo thiết yếu cho cơ thể và não bộ. 

Bạn nên ăn cá hồi để bổ sung chất béo lành mạnh. Bạn cũng có thể bổ sung dầu cá từ các sản phẩm bổ sung, sản phẩm thực phẩm chức năng

2. Bơ và dầu bơ

Bơ và dầu bơ có chứa acid béo có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chuyên gia dinh dưỡng Scott Keatley (Mỹ) cho biết: Các loại dầu như dầu bơ, dầu olive, dầu hạt cải có lợi cho chỉ số cholesterol, huyết áp và BMI của bạn. Dầu bơ có điểm khói cao, giúp nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời khi nấu nướng và chiên xào. 

3. Dầu olive 

Dầu olive dùng để nấu ăn, xào, hoặc dùng làm nước sốt salad đều được. Kết hợp dầu olive với rau giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ một số loại vitamin nhất định như vitamin A, D, E và K.

4. Dầu hạt cải 

Dầu hạt cải có hương vị nhẹ nên trở thành loại dầu phổ biến trong nhà bếp của các bà nội trợ. Dầu hạt cải dùng để chiên xào rất phù hợp. Loại dầu này cũng có chứa acid béo omega-3.

5. Bơ

Bơ vẫn là một chất béo bão hòa, tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là sử dụng nó ít hơn một chút so với các chất béo không bão hòa khác. Bạn nên chọn bơ từ bò ăn cỏ, có hàm lượng acid béo omega-3 cao. 

6. Dầu dừa

Dầu dừa cung cấp một lượng lớn acid lauric - một chất dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch.

Dầu dừa chứa chất bẽo bão hòa, vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều. 

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm