Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

6 cách phòng ngừa rối loạn nhịp tim, tim đập không đều

Đăng bởi: Vi Bùi23/06/2019 09:00

Health+ | Rối loạn nhịp tim là một trong những dấu hiệu điển hình cảnh báo các bệnh lý tim mạch. Nếu để lâu không điều trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như ngưng tim, đột quỵ... Vậy làm thế nào để phòng ngừa rối loạn nhịp tim?

Chuyên đề : Rối loạn nhịp tim

6 cách phòng ngừa rối loạn nhịp tim, tim đập không đều

Đừng chủ quan khi bạn bắt đầu cảm thấy tim đập nhanh hơn bình thường

Chế độ ăn kiêng low-carb có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh rung nhĩ

Cảnh giác với những thực phẩm có thể kích hoạt cơn rung nhĩ

Người bệnh rung nhĩ không nên bỏ qua những thực phẩm này

Những cách làm tim đập chậm lại khi bị nhịp tim nhanh

Bạn có thể phòng ngừa rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ bằng cách duy trì lối sống lành mạnh. Điều này bao gồm cả việc duy trì hoạt động thể chất, có chế độ ăn uống lành mạnh… Những người cao tuổi cũng có thể thực hiện một số cách dưới đây để giảm nguy cơ xuất hiện các cơn rối loạn nhịp tim, nhịp tim không đều:

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo rối loạn nhịp tim

Nếu có thể chẩn đoán sớm bệnh rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh, người bệnh có thể phòng ngừa được nhiều biến chứng tim mạch khác đe dọa tới tính mạng. Hiểu các triệu chứng cảnh báo rung nhĩ và biết khi nào cần đi khám là bước đầu tiên giúp bạn làm được điều này.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (Anh), triệu chứng cảnh báo nhịp tim bất thường rõ ràng nhất đó là đánh trống ngực, cảm giác tim đập nhanh như rung lên trong lồng ngực... Những cơn rối loạn nhịp tim này thường kéo dài từ vài giây đến vài phút, có thể kèm theo các triệu chứng khác như khó thở, mệt mỏi, chóng mặt, đau tức ngực.

Đau tức ngực, khó thở... có thể cảnh báo rối loạn nhịp tim

Ngoài dựa vào triệu chứng, bạn cũng có thể tự bắt mạch đếm nhịp tim tại nhà để xác định xem nhịp tim của mình có nhanh hơn bình thường hay không. Cách thực hiện: Dùng ngón giữa và ngón trỏ áp sát vào mặt trong của cổ tay bên kia, ở chỗ có các nếp gấp cổ tay. Sau đó, ấn nhẹ vào và di chuyển xung quanh cổ tay đến khi thấy mạch đập.

Nếu bạn thấy số nhịp đập trong 1 phút không nằm trong khoảng 60 - 100, có nghĩa là bạn đang có nguy cơ bị rối loạn nhịp tim.

Duy trì lối sống năng động

Nhiều chuyên gia cho rằng, tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày, 4 - 5 ngày/tuần có thể giúp ổn định nhịp tim và ngăn ngừa rung nhĩ. Bên cạnh đó, tập thể dục còn giúp duy trì cân nặng ổn định, hạ huyết áp, cholesterol máu - cả hai đều là những yếu tố nguy cơ hàng đầu gây rối loạn nhịp tim.

Có chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho tim mạch

Có chế độ ăn uống lành mạnh giúp kiểm soát nhịp tim tốt hơn

Một chế độ ăn uống lành mạnh như ăn nhiều chất xơ, các loại cá béo, trái cây, rau củ… có thể ngăn chặn các yếu tố gây rối loạn nhịp, chẳng hạn như cholesterol cao và bệnh đái tháo đường.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn, các sản phẩm từ sữa nguyên kem, thực phẩm giàu chất béo bão hòa (trong các loại thịt đỏ), tránh ăn nhiều muối… vì những thực phẩm này có thể làm tăng nồng độ cholesterol, tăng huyết áp, từ đó làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim nhanh.

Ngừng hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia

Dịch vụ Y tế Quốc gia (Anh) cho biết, tiêu thụ quá nhiều rượu bia và có thói quen hút thuốc lá có thể kích hoạt các cơn rối loạn nhịp tim, nhịp tim không đều. Đặc biệt, hút thuốc lá cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi - một trong những yếu tố nguy cơ gây rung nhĩ.

Không chỉ vậy, uống quá nhiều rượu bia khiến bạn dễ bị mất nước. Điều này cũng làm tim phải đập nhanh hơn, và tăng nguy cơ mắc xuất hiện nhịp tim không đều.

Đi khám sức khỏe thường xuyên

Đi khám sức khỏe thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát huyết áp và các yếu tố gây rối loạn nhịp tim tốt hơn. Trong trường hợp bạn đã có cơn rối loạn nhịp tim, các bác sỹ có thể kê đơn thuốc chống loạn nhịp tim để ổn định nhịp tim nhanh chóng.

Sử dụng sản phẩm chứa khổ sâm giúp ổn định nhịp

Dùng các thảo dược có tác dụng chống rối loạn nhịp tim là xu hướng mới trong việc đẩy lùi rối loạn nhịp tim hiện nay và đã được nhiều người sử dụng thành công, điển hình là thảo dược khổ sâm với 2 tác dụng nổi bật:

- Làm giảm và ổn định nhịp tim lâu dài vì tác động trực tiếp vào tín hiệu điện tim.

- Ức chế giải phóng các chất làm tăng nhịp tim.

Kết hợp sản phẩm chứa khổ sâm hàng ngày là cách đơn giản giúp bạn phòng ngừa cũng như giảm thiểu rủi ro do bệnh rối loạn nhịp tim gây nên. 

Vi Bùi H+ (Theo Sunrise-care)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim

Với thành phần chính là Khổ sâm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương là sản phẩm dành hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:

- Hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim nhanh, giảm triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực.

- Phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương lâu dài còn giúp cho những người bị rối loạn nhịp tim, người bệnh tim mạch, bệnh mạch vành, sau biến cố tim mạch… kiểm soát nhịp tim dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm