Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

6 cách giúp kiểm soát huyết áp ngay tại nhà

Đăng bởi: Trần Lưu29/01/2019 08:37

Health+ | Huyết áp tăng cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, bệnh động mạch ngoại biên, bệnh thận và suy giảm thị lực... Dưới đây là một số cách giúp kiểm soát huyết áp ngay tại nhà.

6 cách giúp kiểm soát huyết áp ngay tại nhà

Huyết áp tăng cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm

Thiếu kẽm có thể góp phần làm tăng huyết áp

Vì sao một số người bị hạ huyết áp sau ăn?

Dùng TPBVSK Định Áp Vương có giúp ổn định huyết áp?

Hạt cần tây giúp giảm huyết áp hiệu quả

Ôm ấp

Ôm ấp có thể là một liệu pháp tốt để kiểm soát huyết áp. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Đại học Vienna (Áo), việc ôm ấp những người thân yêu không chỉ giúp bạn thêm gắn bó, thân thiết với họ mà còn giúp giảm huyết áp hiệu quả. Ôm ấp kích thích cơ thể giải phóng oxytocin, một loại hormone có thể giúp giảm căng thẳng và làm giảm huyết áp.

Có giấc ngủ ngon

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, việc thiếu ngủ có thể gây tăng huyết áp. Vì vậy, hãy cố gắng để có được giấc ngủ ngon vào mỗi đêm bằng cách sắp xếp phòng ngủ sao cho thật thoải mái và đi ngủ vào một giờ cố định mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ vào ban đêm thì hãy tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ để có thể khắc phục tình trạng này.

Giảm lượng muối ăn

Bạn càng ăn nhiều muối, thận của bạn càng tích nhiều nước. Khi cơ thể tích quá nhiều nước, huyết áp sẽ có thể tăng lên. Đó là lý do vì sao bạn nên cắt giảm lượng muối ăn hàng ngày và hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều muối.

Tập yoga

Tập yoga là một cách kiểm soát huyết áp hiệu quả

Một số tư thế yoga có thể mang lại hiệu quả trong việc đối phó với căng thẳng và ổn định huyết ápCác tư thế yoga như tư thế xác chết (Shavasana) có thể giúp bạn giảm căng thẳng, trầm cảm và mệt mỏi. Nó cũng sẽ tăng cường lưu thông máu trong cơ thể bạn. Tư thế hoa sen (Sukhasana) có thể giúp làm dịu tâm trí và giảm huyết áp. Tư thế đầu cúi xuống đầu gối (Janusirsasana) giúp hỗ trợ giảm cân và kiểm soát huyết áp. Một tư thế khác là tư thế anh hùng (Virasana) cũng giúp làm tăng lưu thông máu và điều chỉnh huyết áp của bạn.

Ăn thực phẩm có tính lợi tiểu

Một số loại thực phẩm có tác dụng lợi tiểu vì chúng có hàm lượng kali cao. Điều này có thể giúp làm giảm huyết áp hiệu quả. Trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng, nước dừa... chứa nhiều kali và có tác dụng lợi tiểu.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn kiểm soát cholesterol xấu LDL. Điều này sẽ giúp giữ cho các động mạch khỏe mạnh và có thể làm giảm huyết áp hiệu quả. Nếu các động mạch của bạn bị tắc nghẽn thì huyết áp có thể tăng vọt. Các loại trái cây và rau củ chính là những nguồn chất xơ dồi dào mà bạn nên ăn thường xuyên.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm