Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

6 cách đơn giản giúp ngăn ngừa cục máu đông

Đăng bởi: Thùy Trang07/06/2019 10:36

Health+ | Cục máu đông có thể cản trở lưu thông máu trong cơ thể và làm tăng nguy cơ đột quỵ, thuyên tắc mạch phổi. Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm do cục máu đông, bạn nên thực hiện các biện pháp dưới đây để phòng ngừa cục máu đông.

6 cách đơn giản giúp ngăn ngừa cục máu đông

Cục máu đông có thể gây đau đớn và nguy hiểm

7 dấu hiệu thầm lặng cảnh báo cục máu đông

Ai có nguy cơ cao xuất hiện cục máu đông?

5 dấu hiệu cảnh báo bạn đang có cục máu đông

Mối liên hệ giữa cục máu đông và vi khuẩn đường ruột

Tránh mặc quần áo bó sát

Để hạn chế cục máu đông trong cơ thể, tốt nhất bạn nên tránh mặc quần bó sát bởi quần bó sát có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở chân. 

Mặc quần bó sát có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện cục máu đông

Ngâm mình trong bồn tắm muối Epsom 

Muối Epsom giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Bởi vậy để hạn chế cục máu đông, bạn nên ngâm mình trong bồn tắm muối Epsom. 

Tập luyện điều độ

Để tránh cục máu đông, điều quan trọng là bạn nên vận động thường xuyên và tránh ngồi trong thời gian dài. Tập luyện điều độ cũng giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Sau 2 giờ lái xe nên dừng lại để cử động và đi lại 

Lái xe đường dài có thể làm tăng nguy cơ bị cục máu đông. Do vậy, khi lái xe 2 giờ, bạn nên dừng xe và đi bộ xung quanh để máu được lưu thông. 

Những người lái xe đường dài có nguy cơ bị cục máu đông cao

Ăn chất làm loãng máu tự nhiên

Mặc dù các bác sỹ có thể kê toa thuốc làm loãng máu nếu bạn có nguy cơ bị cục máu đông, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên để làm loãng máu. Bạn có thể thêm tỏi sống, bột nghệ và trà gingko vào chế độ ăn uống hàng ngày để giảm nguy cơ xuất hiện cục máu đông.

Tránh ngồi bắt chéo chân

Những người có nguy cơ bị cục máu đông nên tránh ngồi bắt chéo chân đặc biệt là trong thời gian dài. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thay đổi tư thế thường xuyên và không gây quá nhiều áp lực lên đôi chân của bạn. 

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Huyết học

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm