Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

6 cách đơn giản giúp cải thiện tình trạng táo bón dai dẳng

Đăng bởi: Nguyễn Hiệp07/10/2019 15:55

Health+ | Táo bón là một tình trạng sức khỏe phổ biến mà ai cũng có thể mắc ít nhất 1 lần trong cuộc sống. Ngoài thay đổi thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây để khắc phục tình trạng này nhanh chóng.

6 cách đơn giản giúp cải thiện tình trạng táo bón dai dẳng

Những cách đơng giản giúp giải quyết tình trạng táo bón dai dẳng

Nên cho bé yêu ăn gì để phòng ngừa táo bón?

3 liệu pháp tự nhiên cho bệnh táo bón

Bất ngờ khi "thủ phạm" gây táo bón là những rau củ quả lành mạnh này

6 sai lầm khiến táo bón tồi tệ hơn

Uống trà mật ong - chanh: Bạn có thể pha trà bằng cách thêm mật ong và chanh vào nước. Mật ong được biết đến như một vị thuốc nhuận tràng tự nhiên và cũng giúp làm giảm độ chua cho trà do chanh gây ra. Chanh hoạt động như một chất kích thích tự nhiên cho hệ thống tiêu hóa và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Uống trà chanh mật ong vào buổi sáng là tốt nhất.

Uống nhiều nước: Các chuyên gia thường nhắc nhở bạn nên uống đủ nước trong ngày, cụ thể nam giới thì nên uống ít nhất 3,7 lít nước và nữ giới sẽ là 2,7 lít nước mỗi ngày. Việc uống đủ nước cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động "trơn tru" hơn, làm mềm và giúp chất thải được đẩy ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, nên tránh sử dụng các đồ uống lợi tiểu như đồ uống chứa caffein và soda.

Ăn nhiều chất xơ: Nhiều người có thói quen ăn nhiều thịt ít rau nên cơ thể không có đủ chất xơ để nhuận tràng, từ đó dẫn đến tình trạng táo bón. Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bạn nên đảm bảo ít nhất 20-35 gram chất xơ trong các bữa ăn hàng ngày của mình. Nguồn thực phẩm giàu chất xơ bao gồm táo, quả sung, bí ngô, vừng, ngũ cốc cám và đậu đen.

Ăn mận khô: Mận không chỉ là một loại thực phẩm giàu chất xơ mà chúng còn chứa sorbitol, một loại đường làm lỏng phân, giảm táo bón một cách tự nhiên. Vì vậy, nếu có đang bị táo bón thì bạn có thể ăn một quả ô mai mận khô hoặc một ly nước ép mận để khắc phục tình trạng táo bón phiền toái.

Ăn sữa chua: Mặc dù khuyến cáo bạn nên tránh xa các sản phẩm sữa nếu bạn đang bị táo bón, tuy nhiên sữa chua lại là một ngoại lệ. Trong sữa chua chứa nhiều các lợi khuẩn probiotics có thể giúp bạn giải quyết rất tốt được vấn đề táo bón. Các nghiên cứu đã cho thấy các chế phẩm sinh học này hỗ trợ trong việc đi đại tiện thường xuyên hơn và ít đau hơn.

Ngồi đúng cách khi đi vệ sinh: Ngoài ra, việc ngồi đúng tư thế khi đi vệ sinh cũng sẽ giúp bạn khắc phục được phần nào tình trạng táo bón. Các chuyên gia cho biết, tư thế ngồi đúng là hơi nghiêng người về phía trước sao cho cột sống của bạn nằm ở góc khoảng 35 độ so với đùi (tức là ngồi xổm). Đây là tư thế ngồi tốt nhất, bởi khi ở tư thế này đường ống hậu môn sẽ ở một tư thế thẳng, nhờ đó mà phân được đẩy ra dễ dàng.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tiêu hóa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm