Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

6 cách đơn giản để tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi

Đăng bởi: Thùy Trang20/09/2019 10:22

Health+ | Suy giảm trí nhớ là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi. Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa chứng mất trí nhớ, tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số cách đơn giản dưới đây để tăng cường trí nhớ khi có tuổi.

6 cách đơn giản để tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi

Suy giảm trí nhớ là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi

Làm sao để cải thiện trí nhớ cho người bị suy giảm nhận thức?

Natri trong máu thấp làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức?

7 nguyên nhân gây suy giảm nhận thức ở người già

Suy giảm nhận thức làm trầm trọng thêm bệnh suy tim

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Theo một nghiên cứu của Thụy Điển trên 250.000 người mắc bệnh đái tháo đường type 2 thì việc kiểm soát lượng đường trong máu kém sẽ làm tăng 50% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Để kiểm soát lượng đường trong máu bạn cần giảm cân nếu cần thiết và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. 

Kiểm soát đái tháo đường giúp phòng ngừa nguy cơ mất trí nhớ

Duy trì cân nặng khỏe mạnh 

Thừa cân và thiếu cân đều làm tăng nguy cơ mất trí nhớ của bạn. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện những người bị thiếu cân ở độ tuổi trung niên có nhiều khả năng bị mất trí nhớ khi về già

Bổ sung đủ vitamin D

Hàm lượng vitamin D trong cơ thể thấp cũng là một yếu tố nguy cơ gây mất trí nhớ, vì vậy hãy tắm nắng ít nhất 15 phút mỗi ngày hoặc bổ sung vitamin D thông qua các sản phẩm bổ sung cho cơ thể. 

Thiếu vitamin D có thể làm tăng nguy cơ mất trí nhớ

Kiểm soát cholesterol

Cholesterol cao ở độ tuổi trung niên có thể làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức khi về già. Do vậy, để cải thiện trí nhớ bạn nên thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện điều độ để kiểm soát cholesterol. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng statin theo chỉ định của bác sỹ. 

Nằm ngủ nghiêng

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Stony Brook ở New York (Mỹ) cho thấy rằng, nằm ngủ nghiêng sẽ giúp loại bỏ các chất gây hại tích tụ trong não. Trong khi đó việc nằm sấp khi ngủ là không được khuyến khích bởi nó ngăn chặn quá trình dọn dẹp này và khiến não bộ tích tụ nhiều chất bất lợi hơn, đặc biệt là các mảnh protein gọi là beta-amyloid, nguyên nhân chính gây bệnh Alzheimer.

Cải thiện tình trạng mất thính lực

Theo một nghiên cứu mới của các chuyên gia thính học tại bệnh viện Johns Hopkins: Người cao tuổi bị mất thính lực, nhiều khả năng có các vấn đề về suy nghĩ và trí nhớ hơn so với người cao tuổi có thính giác bình thường. Do vậy, nếu có vấn đề thính lực, bạn nên đến gặp bác sỹ để được tư vấn sử dụng máy trợ thính. 

Thanh Tú H+ (Theo Readersdigest)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hô hấp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm