Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 thực phẩm hàng đầu giúp xương chắc khỏe hơn

Đăng bởi: Trần Lưu19/03/2019 14:32

Health+ | Thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày có thể có tác động rất lớn đến sức khỏe hệ xương khớp của bạn. Đây là những nguồn calci, vitamin D và các chất dinh dưỡng thiết yếu đối với xương.

5 thực phẩm hàng đầu giúp xương chắc khỏe hơn

Thực phẩm có tác động rất lớn đến sức khỏe hệ xương khớp

Làm sao để giúp trẻ có xương chắc khỏe?

5 cách giúp xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa loãng xương

Muốn xương chắc khỏe, hãy ăn những loại cá này!

6 dưỡng chất giúp ngừa loãng xương hiệu quả

Trái cây và rau củ

Một chế độ ăn uống có chứa nhiều rau củ và trái cây giúp xương của bạn chắc khỏe hơn. Những thực phẩm này thường có lượng calorie và chất béo thấp. Chưa kể chúng có chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Chúng cũng chứa phytochemical, hợp chất có thể giúp bảo vệ bạn khỏi nhiều loại bệnh, bao gồm loãng xương. Ngoài các loại trái cây và rau củ cũng là nguồn magne, kali, vitamin C, K và A dồi dào. Đây là những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương.

Các sản phẩm từ sữa

Calci là khoáng chất cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của xương. Nó giúp ngăn ngừa suy giảm mật độ xương và giảm nguy cơ gãy xương do loãng xương ở người lớn tuổi. Bao gồm các sản phẩm làm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, phô mai và đậu phụ vào trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn bổ sung calci cho xương.

Protein

Protein là dưỡng chất cần thiết cho xương chắc khỏe

Protein cần thiết cho cơ bắp khỏe mạnh và ngăn ngừa sự bào mòn của các mô trong cơ thể. Đây cũng là một dưỡng chất cần thiết cho xương chắc khỏe. Các thực phẩm giàu protein mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống gồm: Thịt, hải sản, sữa, trứng, phô mai, đậu lăng và ngũ cốc.

Vitamin D

Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ calci tốt hơn và tăng cường chức năng của tế bào xương. Nguồn thực phẩm giàu vitamin D mà bạn nên bổ sung gồm: Cá, lòng đỏ trứng, thịt lợn và phô mai.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu nành... giúp tăng cường mật độ khoáng xương. Không chỉ vậy, đậu lăng nấu chín chứa lượng kali cao, giúp kiểm soát huyết áp và lượng đường trong máu.

Trần Lưu H+ (Theo Ndtv.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm