Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa thiếu máu

Đăng bởi: Trần Lưu07/08/2018 10:55

Health+ | Thiếu máu xảy ra khi nồng độ hemoglobin trong máu giảm xuống dưới mức bình thường và số lượng hồng cầu (RBC) quá thấp. Tình trạng này có thể dẫn tới trầm cảm, cảm giác ngứa ở chân và bàn tay, mệt mỏi, mất trí nhớ và suy nhược cơ thể.

5 thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa thiếu máu

Chế độ ăn uống cân bằng giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Hở van tim và thiếu máu cơ tim điều trị thế nào?

Nên làm gì khi trẻ bị thiếu máu?

Trẻ bị thiếu máu nên ăn uống thế nào?

Những dấu hiệu thiếu máu dễ nhận biết

Nguyên nhân chính gây thiếu máu được xác định là do một người bị thiếu hụt vitamin B12, acid folic và sắt. Do đó, để ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu thì bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng với các loại thực phẩm có chứa vitamin B12, acid folic và sắt. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Trứng

Trứng rất giàu chất chống oxy hóa cũng như protein và giúp bổ sung các vitamin bị mất do thiếu máu. Với lượng calorie rất thấp, trứng cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống. Trung bình, 1 quả trứng chứa khoảng 1mg sắt.

Đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm có hàm lượng sắt dồi dào. Tuy nhiên nó cũng chứa acid phytic, acid này có thể ngăn chặn khả năng hấp thu sắt. Đó là lý do tại sao chúng ta nên ngâm đậu nành qua đêm trong nước ấm trước khi nấu chúng để giảm hàm lượng acid phytic. Đậu nành là một loại thực phẩm có hàm lượng protein thấp, giàu chất béo, giúp giảm nguy cơ thiếu máu.

Lựu

Lựu có hàm lượng sắt dồi dào, giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Lựu có chứa sắt, vitamin A, C và E, cũng như kali và chất xơ. Trái cây này giúp giảm các triệu chứng thiếu máu như chóng mặt, kiệt sức... bằng cách cung cấp sắt cho cơ thể.

Củ cải đường

Bổ sung củ cải đường vào chế độ ăn uống là một trong những cách tốt nhất để chống lại bệnh thiếu máu nhờ hàm lượng sắt dồi dào. Bạn có thể dùng nó để làm các món salad hoặc như một loại rau nấu chín, thậm chí có thể dùng nó để làm nước ép tươi.

Rau bina

Rau bina là một nguồn cung cấp sắt và vitamin C dồi dào. Nó cũng có chứa các vitamin A, B9, C và E, calci, chất xơ và beta-carotene. Bạn có thể dùng rau bina để làm các món salad, hoặc dùng để nấu chín hoặc nấu soup.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm nêu trên vào chế độ ăn uống, để ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu thì bạn cũng cần phải tập thể dục hàng ngày, uống nhiều nước và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm