Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

5 thực phẩm bổ sung tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe mùa dịch

Đăng bởi: Vi Bùi28/07/2020 11:11

Health+ | Để đối phó với các loại dịch bệnh nguy hiểm, bạn có thể tìm tới một số loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cả gia đình.

5 thực phẩm bổ sung tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe mùa dịch

Bổ sung thực phẩm giàu probiotics, nghệ… có thể giúp chống lại nhiều bệnh tật

Ăn ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch?

Nấm hương giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng bệnh tim mạch?

Những điều cần biết để có hệ miễn dịch khỏe mạnh

Thiền giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Siro cây cơm cháy

Nhiều chuyên gia đánh giá siro cây cơm cháy có khả năng tăng cường miễn dịch một cách tự nhiên, hiệu quả. Nhờ vào thành phần giàu polyphenol (các chất chống oxy hóa mạnh mẽ), siro cây cơm cháy có thể giúp khắc phục các triệu chứng cúm, giúp tăng tốc độ phục hồi khi bạn ốm.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Israel, bổ sung siro cây cơm cháy 4 lần/ngày trong vòng 5 ngày có thể giúp rút ngắn đáng kể thời gian bị cúm so với việc dùng giả dược.

Một nghiên cứu khác năm 2019 cũng kết luận cây cơm cháy có thể giúp hỗ trợ điều trị triệu chứng của các bệnh đường hô hấp trên.

Siro cây cơm cháy giúp tăng cường miễn dịch, tăng tốc độ phục hồi khi đau ốm

Nên bổ sung bao nhiêu: Bạn có thể bổ sung 4 lần/ngày, mỗi lần 1 thìa canh siro cây cơm cháy.

Probiotics

Probiotics là các lợi khuẩn đường ruột có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giảm nồng độ cholesterol và tăng cường miễn dịch.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung probiotics có thể giúp điều chỉnh chức năng của một số tế bào miễn dịch, giúp bạn chống lại tình trạng dị ứng, bệnh eczema, nhiễm virus…

Nên bổ sung bao nhiêu: Bạn có thể bổ sung probiotics với liều từ 10 - 100 tỷ CFU (đơn vị tạo khuẩn lạc).

Củ nghệ

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến cho các món ăn, nghệ còn được các nhà khoa học đánh giá cao nhờ nhiều đặc tính dược liệu đặc biệt.

Theo đó, curcumin (hoạt chất chính trong củ nghệ) đã được chứng minh có khả năng giảm viêm, tăng cường miễn dịch, giúp chống lại nhiều bệnh tật như bệnh tim mạch, dị ứng, viêm khớp, đái tháo đường.

Nên bổ sung bao nhiêu: Bạn có thể bổ sung 500 - 2.000mg chiết xuất củ nghệ/ngày.

Hương nhu tía (Holy basil)

Hương nhu tía có thể giúp bạn phản ứng, đối phó tốt hơn với tình trạng căng thẳng, stress. Loại thảo dược này còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, điều hòa miễn dịch, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng do virus, cải thiện khả năng nhận thức và một số rối loạn chuyển hóa khác.

Nên bổ sung bao nhiêu: Bạn có thể bổ sung 300 - 2.000mg hương nhu tía/ngày.

Tinh dầu oregano

Tinh dầu oregano có đặc tính dược liệu mạnh mẽ, có thể giúp tăng cường miễn dịch, chống nhiễm trùng hiệu quả.

Các nhà khoa học từ Đại học Arizona (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu nhằm tìm hiểu hiệu quả kháng virus của tinh dầu oregano. Kết quả nghiên cứu cho thấy, carvacrol (hoạt chất chính trong tinh dầu oregano) có thể chống lại murine norovirus (MNV), nhóm virus có thể gây tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng ở người.

Một vài nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng tinh dầu oregano có thể mang lại hiệu quả trong việc làm bất hoạt một số chủng vi khuẩn gây bệnh cụ thể.

Nên bổ sung bao nhiêu: Bạn có thể pha loãng 1 giọt tinh dầu oregano trong 120ml nước trước khi sử dụng.

Trước khi sử dụng bất kỳ thực phẩm bổ sung nào, bạn cũng nên trao đổi trước với bác sỹ để được tư vấn liều bổ sung phù hợp, tư vấn nguy cơ tương tác thuốc nếu bạn đang phải dùng một số loại thuốc điều trị bệnh khác.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm