Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 sự thật về bảo vệ đôi mắt của bạn

Đăng bởi: Khánh Hạ21/01/2019 09:37

Health+ | "Giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay" - câu nói này đã thể hiện rõ nỗi sợ của mỗi người trong việc duy trì sức khỏe các giác quan. Thị lực - đôi mắt là tài sản quý giá mà mỗi người luôn muốn bảo vệ. Thế nhưng, theo các chuyên gia y tế, có những sai lầm trong các bài tập bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

5 sự thật về bảo vệ đôi mắt của bạn

Tình trạng khô mắt dẫn đến mỏi mắt, khiến thị lực của bạn bị ảnh hưởng? (ảnh Bigstock)

Tại sao trẻ em thường bị sâu răng?

Nhạc cổ điển tốt cho trẻ sơ sinh như thế nào?

Môi thâm do hút thuốc lá: Giải quyết như thế nào?

Những thứ người già cần mang theo khi đi du lịch

Cũng theo các chuyên gia y tế, có 5 quan điểm sai lầm phổ biến để bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh mà mỗi người cần cập nhật lại để tự chăm sóc đôi mắt của chính mình.
Quan điểm: Tập các bài tập cho mắt sẽ làm chậm quá trình lão hóa, phải đeo kính.
Sự thật: Các bài tập về mắt sẽ không cải thiện hoặc bảo tồn thị lực, giúp sức khỏe của mắt bạn hoặc giảm nhu cầu đeo kính. Tầm nhìn của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm hình dạng nhãn cầu và sức khỏe của các mô mắt - cả hai yếu tố này đều không thể thay đổi đáng kể bằng các bài tập mắt.
Quan niệm: Đọc trong ánh sáng mờ sẽ làm xấu đi thị lực của bạn.
Sự thật: Ánh sáng mờ sẽ không làm hỏng thị lực hoặc sức khỏe của mắt bạn. Tuy nhiên, nó sẽ làm mỏi mắt bạn nhanh hơn. Cách tốt nhất để định vị đèn đọc sách là để nó chiếu trực tiếp lên trang sách, vị trí chiếu không qua vai bạn. Một chiếc đèn bàn với một bóng mờ đục hướng thẳng vào trang sách là lý tưởng.
Cà rốt tốt cho mắt, nhưng các loại rau lá xanh đậm khác cũng tốt cho sức khỏe của đôi mắt (ảnh minh họa)
Quan niệm: Cà rốt là thực phẩm tốt nhất cho mắt.
Sự thật: Cà rốt, có chứa vitamin A, thực sự tốt cho mắt. Nhưng trái cây tươi và rau lá xanh đậm, chứa nhiều vitamin chống oxy hóa như C và E, thậm chí còn tốt hơn cho sức khỏe của mắt. Chất chống oxy hóa thậm chí có thể giúp bảo vệ mắt ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Tuy nhiên, chất chống oxy hóa không thể ngă ngừa hoặc khắc phục các vấn đề về thị lực cơ bản như cận thị hoặc viễn thị.
Quan niệm: Tốt nhất không nên đeo kính hoặc kính áp tròng mọi lúc. 
Sự thật: Không đeo kính sẽ làm khiến mắt bạn căng và làm chúng mệt mỏi thay vì nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nó sẽ không làm suy giảm thị lực của bạn hoặc dẫn đến bệnh về mắt.
Quan niệm: Nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính cả ngày có hại cho mắt.
Sự thật: Sử dụng máy tính không gây hại cho sức khỏe của mắt. Tuy nhiên, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính cả ngày có thể góp phần gây mỏi, khô mắt. Những người nhìn máy tính trong thời gian dài có xu hướng không chớp mắt thường xuyên, điều này có thể khiến mắt cảm thấy khô và khó chịu. Để giúp ngăn ngừa mỏi mắt, hãy điều chỉnh ánh sáng để nó không tạo ra ánh sáng chói hoặc phản chiếu gay gắt trên màn hình, nghỉ ngơi đôi mắt trong 20 phút và cố gắng chớp mắt thường xuyên để mắt bạn không bị khô.

PV H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm